Vịt chế biến chao thơm ngon quyến rũ cho ngày hè

Vịt nấu chao là món ăn ngon hấp dẫn có nguồn gốc miền Tây. Món ăn từ vịt này nổi bật 4 vị: vị ngọt của thịt vịt, vì bùi của khoai môn, vị béo của chao và vị cay của ớt. Thực là món ăn giành riêng cho gia đình các khi quây quần bên nhau trong số những ngày mưa, ăn uống nóng thuộc nồi lẩu sẽ rất chi là thơm ngon. Nhân tiết trời vào hạ sau những cơn mưa rào như trút nước, kênh cẩm nang đời sống mái ấm gia đình ameovat.com xin chia sẻ với các cô gái một bí quyết làm vịt chế biến chao vô cùng ngon hấp dẫn như sau

máy làm giá đỗ bách khoa hà nội|bán máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ bách khoa

Vịt nấu chao thơm ngon cho ngày mưa

Vịt chế biến chao thơm ngon cho một ngày mưa – kỹ thuật vịt nấu chao

vật liệu để thực hiện vịt nấu chao bao hàm có:

  • 50% con vịt xiêm
  • 1 mảnh khoai môn cau
  • 1 trái dừa nước
  • Ớt hiểm, ớt bột
  • Hành tím, tỏi, gừng, sả
  • tinh dầu điều, chao
  • Muối, đường, hạt nêm, tiêu
  • Chanh, rượu trắng, sữa đặc có đường
  • Rau muống, bún tươi ăn kèm

vit nau chao - Nguyên liệu cần chuẩn bị khi vào bếp

Vit nau chao – nguyên liệu cần sẵn sàng khi vào bếp thực hiện vịt nấu chao

đầy đủ cách làm vịt nấu chao như sau:

Bước 1: Chọn vịt xiêm cho món chao là ngon nhất, Tuy nhiên bạn tôi cũng có thể chọn những con vịt mỡ mỏng tanh, thịt dày ăn uống cũng sẽ ngon. Rửa sạch hơn vịt cùng muối, cho mảnh gừng vào xát qua thịt vịt, 1 chút rượu trắng để diệt mùi hôi, cắt phao câu & phần hoi tạo mùi hôi tại vịt rồi rửa lại bởi nước lanh, để ráo.

cách nấu vịt nấu chao ngon- Khử mùi hôi của vịt với muối và gừng

cách chế biến vịt nấu chao ngon – diệt mùi hôi của vịt cùng muối và gừng

Bước 2: chặt thịt vịt thành mảnh vừa ăn. Ướp thịt vịt với hành, tỏi, gừng băm nhỏ, cho thêm một thìa cafe tinh dầu thiên nhiên điều để tạo màu thuộc 4 miếng chao dằm nhuyễn , cho 2 muỗng canh hạt nêm, 1 thìa cà phê đường and 1 muỗng cafe tiêu vào thịt, pha đều.

cách làm vịt nấu chao ngon - Ướp thịt vịt đúng cách

cách làm vịt chế biến chao ngon nhất – Ướp thịt vịt đúng cách dán

mình đều có cho một thìa canh sữa đặc có đường vào trộn cho vị mập của sữa sẽ át đi mùi hăng của chao. Cho 1 thìa canh rượu trắng sẽ giúp đỡ thịt vịt mượt hơn, chế biến sẽ sớm chín. Ướp thịt hạn chế nhất 30 phút để thịt vịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Rau om, ngò gai lượm rửa sạch, cắt khúc cỡ 1 đốt ngón tay, ớt hiểm, sả nguyên cây đập dập. Khoai môn cau sau khoảng thời gian gọt vỏ, rửa sạch với nước, thái miếng chiên qua dầu cho hơi vàng để tạo một lớp vỏ khi đem vô hầm cùng thịt vịt sẽ không bị nát. Dừa chặt chẽ lấy nước dùng.

cách nấu cháo vịt ngon - Khoai môn cắt miếng vừa ăn

kiểu làm món vịt nấu chao ngon – Khoai môn cắt miếng vừa ăn

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, do 3 thìa canh tinh dầu tự nhiên ăn vào chảo, cho tỏi, gừng, ớt băm và 1-2 cây sả đập dập vào phi thơm. Sau đó cho phần thịt vịt đã ướp vào, đảo đừng chậm tay. Cho thêm 2 thìa canh chao vào thịt vịt, đảo đều.

cách luộc vịt ngon - Xào thịt vịt cho săn lại

phương pháp luộc vịt ngon – Xào thịt vịt cho săn lại

Bước 5: Đổ nước cốt dừa xâm xấp mặt thịt đung nóng. Bạn đổ 50% nước dừa thôi để khi nước sôi, gia vị sẽ thấm vào thịt, tạo vị đậm đà thêm. Tới khi nồi sôi lại, ta 1/2 nước dừa còn lại and khoai môn vào nồi. Đậy vung, chờ sôi thêm 10 phút nữa thì cho rau om và ngò gai vào nồi rồi tắt bếp.

cach nau chao vit - Hầm thịt vịt và khoai đến khi chín mềm

Cach nau chao vit – Hầm thịt vịt và khoai đến khi chín mềm

Bước 6: pha nước sốt chấm vịt chế biến chao bằng cách cho 2 thìa canh chao vào chén nhỏ, hơn 2 thìa coffe đường, tỏi và ớt bằm, vài giọt nước cốt chanh vào khuấy đều tạo nên hương vị chao đậm đà. Múc vịt nấu chao ra chén, chấm nước sốt ăn uống kèm cùng rau muống trụng và bún tươi cho vừa mồm.

cach nau vit nau chao - Pha nước sốt ngon cho đúng vị

Cach nau vit nau chao – pha nước sốt ngon cho đúng vị

Vịt chế biến chao nấu chín sẽ không mùi tanh của thịt vịt, mùi hương đằm thắm pha quyện với nước sốt chao beo mập ăn uống vông cùng ngon miệng. Cùng kiểu làm vịt nấu chao ở phân mục những món tiêu hóa, kênh cẩm nang cuộc sống mái ấm gia đình ameovat.com xin chúc các bạn tôi thực hiện thành đạt món ăn này & chúc gia đình dùng bữa ngon miệng nhé!

Related Posts

There is no other posts in this category.