Phương pháp bọc bánh chưng xanh thiên nhiên cho 1 ngày Tết cổ truyền

chắc hẳn những bạn tôi đều biết, bánh chưng là một trong món ăn uống cực thân thuộc trong các dịp Tết cổ truyền rồi phải không? Vậy để chứng minh được các cái bánh chưng ngon & xanh tự nhiên thì tôi cần có những tuyệt kỹ gì? Hãy cùng kênh cẩm nang ameovat tìm hiểu phương pháp đùm bánh chưng xanh ngon & xinh mắt ngay hôm nay nhé!

máy làm giá đỗ đa năng|máy làm rau mầm giá đỗ|bán thiết bị làm giá đỗ

Cách gói bánh chưng xanh tự nhiên cho ngày Tết cổ truyền - cach goi banh chung

cách gói bánh chưng xanh thiên nhiên cho 1 ngày Tết truyền thống – cach goi banh chung

nguyên liệu cần có để gói bánh chưng:

  • Gạo nếp: 2kg (chọn kiểu nếp cái hoa vàng).
  • Đỗ xanh: 500 gram (chọn loại đỗ mới, vàng & bở).
  • Thịt ba chỉ: 600 gram (chọn thịt có phần nạc, mỡ đều and dày).
  • Lá dong: 30 lá (chọn kiểu lá bánh tẻ).
  • hững hờ giang để buộc bánh (chọn đoạn giang có gióng dài).
  • Gia vị: muối, hạt tiêu, hạt nêm.
  • Khuôn đùm bánh.

Nguyên liệu cần có để gói bánh chưng xanh ngon tuyệt cho ngày Tết - nguyên liệu làm bánh chưng

chất liệu cần có để bọc bánh chưng xanh ngon tuyệt cho một ngày Tết – chất liệu thực hiện bánh chưng

phương pháp bọc bánh chưng xanh như sau:

Bước 1: trước tiên, bạn đem gạo ngâm cùng nước trong tầm 2 giờ đồng hồ để gạo nở đều và mượt hơn (không nên ngân gạo thừa nâu vì nếu ngâm để quá lâu gạo sẽ bị chua and vỡ hạt). Đỗ xanh tôi cũng đem ngâm với nước lạnh trong tầm 2 giờ đồng hồ đeo tay để hạt đỗ nở vừa đến, sau đấy đem đỗ đãi sạch hơn hết vỏ rồi tiếp cho 1 muỗng muối vào trộn đều nên.

Cách gói bánh chưng xanh - ngâm gạo và đỗ với nước chuẩn bị gói bánh chưng

liệu pháp gói bánh chưng xanh – ngâm gạo and đỗ với nước sẵn sàng gói bánh chưng

Bước 2: mình tiếp tục đem thịt ba chỉ rửa sạch và thái thành từng mảnh nhỏ dài khoảng 5-7 cm & dày cỡ 1 cm. Sau đó, bạn đem thịt đã thái pha đều với một thìa cafe hạt tiêu and 2 muỗng hạt nêm rồi để vài tiếng cho thịt được thẩm thấu đều gia vị thêm.

Cách làm bánh chưng ngon - thái và ướp thịt với gia vị để cho thịt ngấm đều với gia vị

kỹ thuật bánh chưng ngon – thái & ướp thịt cùng gia vị để cho thịt thẩm thấu đều với gia vị

Bước 3: mình đem lá dong ngâm trong nước trong tầm 15 phút thì đem rửa sạch hơn and lau chùi khô. Rồi tiếp chuyện gấp hai lá dong lại theo chiều dọc và gấp làm 4 theo chiều can. Sau đó mình đều có sử dụng cuống lá dong có chiều dài bởi bằng chiều dài cạch lòng khuôn, đo từ phần gấp bướng của lá dong tới đầu lá rồi dùng kéo cắt bỏ phần lá thừa đi. Mỗi 1 chiếc bánh chưng tôi sẽ phải dùng 4 lớp lá dong như thế.

Cach lam banh chung - rửa sạch lá dong và lau khô rồi gấp cắt lá chuẩn bị gói bánh chưng

Cach lam banh chung – rửa sạch hơn lá dong và lau thô rồi gấp cắt lá chuẩn bị bọc bánh chưng

Bước 4: tôi dùng tẻ, xếp thành hình chữ nhật rồi đặt khuôn gói bánh lên trên. Tiếp xếp lần lượt lá dong thành những cạnh hình chữ nhật vào bên trong khuôn. Khi mình xếp lá dong, mình nên để các khía cạnh xanh đậm của lá vào bên phía trong and khía cạnh xanh nhạt thêm để ra phía bên ngoài. Để phương diện đậm của lá phía bên trong tiếp chuyện xúc với gạo thì chiếc bánh của bạn khi tách bóc ra được xanh thêm.

Cách gói bánh chưng xanh - xếp lần lá dong vào 4 cạnh khuôn gói bánh chưng

cách bọc bánh chưng xanh – xếp lần lá dong vào 4 cạnh khuôn bọc bánh chưng

Bước 5: tôi lấy bát con, đong mồm bát gạo (khoảng 200 gram gạo) đổ vào khuôn, ấn và dàn đều gạo quanh đáy khuôn rồi đổ đều tiếp chuyện đỗ lên trên gạo, tiếp tục đặt 2 mảnh thịt lên phía trên đỗ & dùng 1 nắm đỗ nữa rải đều phủ bí mật thịt (khi rải đỗ tôi nên chừa lại 1,5 cm, không nên rải đỗ hết tới cạnh khuôn). Sau đó, mình lại xúc tiếp miệng bát gạo rải đều lên bên trên xung quanh & phủ bí mật phương diện đỗ. Sử dụng tay ấn dịu cho gạo tại các góc và mặt bánh nén xuống.

Cách làm bánh chưng xanh - Cho lần lượt gạo, đỗ, thịt vào khuôn

kỹ thuật bánh chưng xanh – Cho tuần tự gạo, đỗ, thịt vào khuôn

Bước 6: sau cuối, bạn chỉ việc gấp các cạnh lá dong lại cho gọn, bạn tôi sử dụng tay trái lưu cho lá không bị bung ra, tay phải lấy khuôn ra & đeo vào cổ của tay quả. Tiếp thay đổi tay phải sang lưu lá & bỏ khuôn ra khỏi tay. Kéo 2 đầu của mỗi sợi hờ hững buộc bánh lại

Cách làm bánh chưng - gấp các cạnh lá dong cho gọn và kép 2 đầu sợi lạt buộc bánh lại.

kỹ thuật bánh chưng – gấp các cạnh lá dong cho gọn và kép 2 đầu cái dây tẻ buộc bánh lại.

Bước 7: bạn đem bánh chưng xếp lần lượt vào trong nồi theo chiều trực tiếp đứng, tiếp đổ nước thế nào cho nước ngập quá mặt bánh một tẹo. Trong lúc bạn tôi luộc bánh, nếu bạn tôi thấy nước cạn thì có thể đổ hơn nước sôi vào cho ngập mặt bánh & đun tiếp để bánh chín đều hơn. (Bạn nên đun bánh bên trên bếp củi, bánh chưng sẽ rền and ngon thêm. Nếu đun bếp ga chúng ta nên để lửa to tới khi bánh sôi thì mình vặn vẹo lửa cho nhỏ lại để bánh có thời điểm chín kỹ).

Cách gói bánh chưng bằng khuôn - xếp lần lượt bánh chưng vào nồi và đun bánh

liệu pháp bọc bánh chưng bởi khuôn – xếp lần lượt bánh chưng vào nồi and đun bánh

Bước 8: chúng ta đun bánh trong vòng từ 7 đến 10 tiếng thì bạn tôi vớt bánh ra and ngâm cùng nước lạnh. Rửa cho sạch hết nhớt trên bề mặt bánh rồi khiến cho bánh được ráo nước.

Cách gói bánh chưng xanh thơm ngon đẹp mắt cho dịp Tết cổ truyền - cach goi banh chung

cách đùm bánh chưng xanh thơm ngon xinh xắn mắt cho cơ hội Tết truyền thống cổ truyền – cach goi banh chung

như vậy là các bạn tôi đã có được những cái bánh chưng xanh thơm ngon tự tay bạn trợ lực ngày tết truyền thống cổ truyền rồi đấy. Hãy học cánh thực hiện bánh chưng xanh ngay hôm nay thuộc kênh cẩm nang ameovat.com để khẳng định món bánh chưng xanh thơm ngon đoàn tụ bên gia đình trong những ngày Tết nhé!

Chúc các bạn thành công cùng cách đùm bánh chưng xanh này. And hãy search thêm những công thức thực hiện những món ngon ngày tết khác nữa để dịp tết nguyên đán này trổ tài nội trợ của mình tôi nhé!

Related Posts

There is no other posts in this category.