Cách làm măng ớt nơi ngôi nh�� cay giòn cực ngon

kỹ thuật măng ớt cay giòn cùng các nguyên liệu rất rẻ & công thức cực dễ sau đây để giúp đỡ chúng ta chứng minh được món măng ớt ngon hết ý cho tất cả mái ấm gia đình mà chưa phải lo sợ về ngẫu nhiên điều gì liên tưởng đến hoá chất thường phẩm màu đó ô nhiễm và độc hại.

máy làm giá đỗ nào tốt|máy làm rau mầm loại nào tốt|thiết bị làm giá đỗ

Cách làm măng ớt tại nhà cay giòn cực ngon - cách ngâm măng ớt

kiểu làm măng ớt tại căn nhà cay giòn rất ngon – phương pháp ngâm măng ớt

vật liệu muốn sẵn sàng cho món măng ớt gồm:

Măng ớt là món ăn ghém khá quen thuộc, không thể thiếu là vào mùa rét. Chỉ với những nguyên liệu thân thuộc and rẻ tiền bên dưới Quả là bạn đã đều có có món măng ớt cực ngon rồi.

Măng tươi: Măng tươi hãy chọn kiểu măng củ từ tre, giang thường vầu. Khi chọn măng bạn tôi lưu ý hãy chọn những củ măng còn tươi, cầm chắc & đẫy tay. Đừng nên chọn các củ măng quá nhỏ, dài hay héo vì như vậy măng sẽ không ngon, không giòn khi muối.

Măng tươi - cách làm măng ớt ngon

Măng tươi – cách làm măng ớt ngon

Ớt tươi: Ớt tươi nên chọn lựa loại ớt to vừa phải, không cần thừa cay and nhỏ như ớt chỉ thiên, Thế nhưng cũng chớ nên chọn các loại ớt vượt to vì như thế ớt sẽ Nhiều múi, xơ and không có được độ cay bức thiết.

Tỏi tươi: Tỏi tươi nên chọn lựa là loại có tép vừa phải, thường là tỏi ta vì tỏi ta cực dậy mùi, có được mùi thơm quan trọng. Đừng nên chọn kiểu tỏi tàu vì tỏi tàu thường có vị đắng, chát và không có được mùi hương thường trông thấy của tỏi.

Dấm gạo: bạn tôi có thể sắm dấm gạo trắng ở những cửa hàng hay shop

Muối, đường & công cụ để ngâm măng.

Tỏi ớt dùng để làm măng ớt - cách muối măng ớt

Tỏi ớt dùng để làm măng ớt – liệu pháp muối măng ớt

kỹ thuật măng ớt ngon cay giòn rất chuẩn:

sau thời điểm chuẩn bị đầy đủ các vật liệu và dụng cụ cần thiết, bạn tiến hành làm măng ớt theo công việc sau:

Bước 1: Sơ chế măng và những nguyên liệu

Măng tươi: sau thời điểm sắm về hay đào về đem rửa sạch hơn, cắt bỏ phần gốc già sau đó bóc tách trắng những bẹ lá ấp ôm xung quanh.

Rửa lại lần tiếp nữa cùng nước cho sạch hẳn, sau đó thái thành các lát mỏng. Gợi ý những lát măng đc thái nên có độ dày vừa phải, đừng nên mỏng dính thừa hay dầy vượt.

Măng được thái và ngâm trong nước muối loãng - cách làm măng ớt ngon

Măng được thái & ngâm ở nước muối loãng – kiểu làm măng ớt ngon

Cho phần măng đã thái vào trần qua cùng nước sôi trong khoảng từ 2 – 3 phút sau đó vớt ra làm cho nguội & ráo nước.

Tỏi & ớt: Tỏi bóc vỏ rửa sạch hơn và thái lát. Nhắc nhở tỏi dùng để ngâm măng chúng ta thái lát dọc hoặc tròn tuỳ theo nhánh tỏi, không nên đập dập.

Tỏi được thái lát - cách làm măng ớt ngon

Tỏi được thái lát – kiểu làm măng ớt ngon

tương tự với ớt tươi, bạn tôi rửa sạch hơn bỏ cuống sau đó thái vát hay thái thành khoanh tròn.

Bước 2: làm nước ngâm măng

Nước ngâm măng được lấy trực tiếp chuyện từ dấm gạo bạn tôi đã sẵn sàng. Bạn đổ trực tiếp chuyện phần dấm gạo vào trong phương tiện ngâm măng (bình thuỷ tinh hay bình nhựa) nhưng lưu ý là không nên đổ quá đầy vì khi cho măng vào nó sẽ bị tràn.

Nước ngâm măng ớt - cách làm măng ớt ngon

Nước ngâm măng ớt – kiểu làm măng ớt ngon

tiếp đấy mình cho tuần tự khoảng 1/10 dung lượng nước sôi, ½ muỗng cà phê cả muối and đường vào đảo đều cho tới khi muối và đường tan hết. Tiếp chuyện đó bạn tôi cho tỏi and ớt đã chuẩn bị vào đảo đều.

Bước 3: Ngâm & ủ măng

sau khi chuẩn bị kết thúc nước ngâm măng, tôi đổ phần măng đã chuẩn bị vào trộn đều làm thế nào cho tỏi, ớt and măng được trộn xen kẹt cùng nhau. Ấn vơi phần hỗ hợp trong lọ cho nước ngâm được ngập đều sau đó đậy kín lọ lại. Để từ 3 – 5 ngày là chúng ta đều có kéo ra and sử dụng đc.

Măng ớt sau khi ngâm - cách làm măng ớt ngon

Măng ớt sau khoảng thời gian ngâm – kỹ thuật măng ớt ngon

trên Đây là cách làm măng ớt cay giòn rất ngon cùng các nguyên liệu đơn giản, dễ làm. Chúc các bạn tôi thành công với món măng ớt and hãy nhớ là tìm kiếm những công thức thực hiện những món chua ngon khác từ ameovat nhé.

Related Posts

There is no other posts in this category.