Kiểu làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả ngôi nhà

kỹ thuật sữa đậu xanh với phụ thân bước cụ thể, đơn giản sau đây sẽ giúp các bạn khẳng định những cốc sữa thật thơm, ngon mà giàu bồi bổ, đảm bảo cho tất cả ngôi nhà. Cùng chuẩn bị các vật liệu cấp thiết và bắt tay vào thực hành thực hiện sữa đậu xanh thuộc ameovat nhé.

máy làm giá đỗ loại nào tốt|máy làm rau mầm giá đỗ|thiết bị làm giá đỗ

Cách làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả nhà - cach lam sua dau xanh

kỹ thuật sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả nhà – cach lam sua dau xanh

nguyên liệu thực hiện sữa đậu xanh ngon gồm có có:

Hạt đậu xanh: Hạt đậu xanh có hai loại bạn tôi đều có tuyển lựa là loại đã tách bóc vỏ hay loại nguyên hạt. Với món sữa này, chúng bạn tôi khuyên răn mình hãy chọn loại nguyên hạt để xay sữa vì như thế sẽ giữ được rất nhiều chất ở đậu, cùng lúc giữ nguyên đc các chất xơ có trong vỏ đậu.

Hạt đậu xanh - cách làm sữa đậu xanh

Hạt đậu xanh – kiểu làm sữa đậu xanh

Khi chọn đậu xanh, lưu ý là chỉ chọn loại hạt đậu căng mẩy, không chọn phần đậu đã để lâu hay có dấu hiệu bị sâu, mối mọt. Để làm khoảng 4 – 5 cốc sữa cho tất cả nhà thì tôi sẵn sàng chừng từ 0,4 – 0,5 cân nặng đậu xanh.

Lá dứa: mùi hương and màu xanh lá cây của lá dứa sẽ giúp cho các cốc sữa đậu xanh ngon hơn rất nhiều. Lá dứa hãy lựa chọn những lá nếp, xanh thẫm. Chuẩn bị 1 bó lá dứa nhỏ (cỡ chừng 15 – 20 lá)

Sữa tươi: Chọn phần sữa tươi không đường để nghiền sữa. Phần sữa này bạn tôi đều có tuỳ chọn loại nguyên kem/tách kem thường sữa bò/ sữa dê đều đc. Sữa chúng ta sẵn sàng khoảng 0,5 – 0,7 lít sữa

Sữa tươi - cách làm sữa đậu xanh

Sữa tươi – kiểu làm sữa đậu xanh

không những thế, để vị sữa được ngọt thì mình sẽ cần sẵn sàng hơn 2 lần bán kính trắng. Lượng đường này sẽ tuỳ cùng theo vị ngọt mà tôi muốn trải nghiệm. Không những thế, chúng ta cũng chuẩn bị thêm cả ½ muỗng cafe muối để phục mùa cho các bước xay sữa.

cách làm sữa đậu xanh ngon như sau:

Bước 1: Ngâm đậu xanh, sẵn sàng lá dứa.

Đậu xanh nên được ngâm trước khi ép để khi thực hành xay sữa sẽ dễ hơn. Cùng công thức thực hiện sữa đậu xanh này, bạn không cần thiết phải ngâm đậu để quá lâu, chỉ với 1 – 2 tiếng là đc. Tuy vậy, trước khi ngâm đậu thì mình cần bảo đảm đậu đã được lọc bỏ những hạt nổi, hạt sâu & vo rửa kỹ.

Ngâm đậu xanh - cach lam sua dau xanh

Ngâm đậu xanh – cach lam sua dau xanh

cũng giống như đậu xanh, lá dứa bạn tôi đem cắt bỏ phần cuống già sau đấy rửa sạch hơn cả hai mặt lá. Rửa dứt, bạn cắt lá dứa thành các khúc nhỏ để vị lá được tan đều hơn. Cắt xong xuôi, làm cho phần lá ráo nước.

Bước 2: làm chín & ép đậu

Hết thời điểm ngâm, bạn tôi cho hạt đậu xanh vào nồi & luộc chín. Nhắc nhở là khi luộc, chỉ luộc cùng lượng nước vừa phải & liên tiếp đảo/khuấy để nánh đậu bị khê. Trong lúc đậu sôi, muốn vớt bọt thường xuyên để né đậu bị trào.

Làm chín đậu - cách làm sữa đậu xanh

làm chín đậu – cách làm sữa đậu xanh

Khi đậu đã chín, múc toàn thể phần đậu & nước luộc & cho vao máy ép xay nhuyễn. Lúc nghiền đậu, thỉnh thoảng mình ngừng máy & dùng đũa khuấy đều đậu cho các hạt đậu đc nghiền kỹ hết.

Bước 3: nấu sữa đậu

Cho đậu đã xay nhuyễn vào nồi, đổ vào phẫn sữa tươi không đường đã chuẩn bị vào khuấy đều và cho lên bếp đun cùng lửa nhỏ. Nước sữa đậu ấm, bạn cho vào phần lá dứa trước kia đó vào and khuấy nhẹ, đều tay cho tới khi nồi sữa đậu xanh sôi hẳn thì tắt bếp.

Xay sữa đậu xanh - cách làm sữa đậu xanh

ép sữa đậu xanh – kiểu làm sữa đậu xanh

Vớt phần lá dứa này ra phía bên ngoài. Phần sữa đậu xanh trong nồi, bạn tôi đều có cho hơn đường cũng như các kiểu hương liệu khác như vani, nước cốt dừa vào uống thuộc nếu như muốn tăng phần chất xơ trong bã đậu hoặc lọc bỏ buồn chán nếu muốn trải nghiệm phần sữa mịn thêm.

Nồi sữa đậu xanh lá dứa - cách làm sữa đậu xanh

Nồi sữa đậu xanh lá dứa – kỹ thuật sữa đậu xanh

kỹ thuật sữa đậu xanh này không đòi hỏi quá độ về trình độ thường độ khéo tay mà chỉ cần tôi bỏ một chút thời điểm ra là được. Do đó, bạn đều có liên tục ứng dụng công thức này để hỗ trợ Anh chị thuộc trải nghiệm.

Cách làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả nhà - Cach lam sua dau xanh

kiểu làm sữa đậu xanh ngọt thơm dễ uống cho cả căn nhà – Cach lam sua dau xanh

chuyên mục nấu ăn ngon của kênh cẩm nang đời sống gia đình ameovat.com chúc các chúng ta hưởng thụ ngon miệng với món sữa đậu xanh trên đây nhé!

Related Posts

There is no other posts in this category.