Nguồn gốc và công dụng tinh dầu thiên nhiên Lavender

Tinh dầu thiên nhiên oải hương hay tinh dầu cao cấp lavender được biết đến như là một loài hoa thảo mộc xinh vô tình , mùi thơm dịu nhẹ, có tác dụng thư giãn và bày biện rất quá tốt đẹp . Nhưng nguồn gốc và công dụng chính của nó thì chưa chắc ai cũng biết, cùng ShopLavender tìm hiểu điều này nhé. Cây hoa oải hương là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng, xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Cây hoa oải hương đã từng được biết đến cách đây hàng ngàn năm, từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã đem hoa oải hương thịnh hành ra khắp châu Âu, toàn bộ những nơi nào mà họ đặt chân đến, nhằm tạo nên nguồn sáng tạo tinh dầu oải hương trong địa phương. Đây chính là một loại dược chất thiên nhiên được yêu thích thời cổ đại. Mùi hoa oải hương tạo nhận ra lâng lâng xoa dịu nỗi đau. Người Hy Lạp và La Mã phương pháp sử dụng nó pha vào nước tắm vì hương thơm và thời cơ chữa bệnh của oải hương. Do đó hoa oải hương có tên khoa học là Lavendula. Lavendula từ tiếng Latin lavare có nghĩa là rửa (to wash).

cánh đồng hoa oải hương

Công dụng của hoa oải hương

Suốt thời Trung Cổ, tinh dầu tự nhiên được xem như là thứ thảo dược của tình yêu thương (herb of love). Do mùi hương thơm sạch sẽ và tính chất đuổi côn trùng, nó là loại thảo mộc được vận dụng rộng rãi. Nó từng được dùng để tiệt trùng vết thương trong thời chiến.

Oải hương thường được chiết xuất lấy tinh dầu để phương pháp dùng khởi động nước hoa, xà phòng và kem dưỡng da. Hoa Oải hương khô còn được dùng đang túi bột thơm, hoa ướp khô

Oải hương cũng có tác dụng đang giảm bớt đau và được khởi động thuốc chống đau, tẩy trùng. Theo phương pháp truyền thống thì oải hương được dùng để thoa trong da khi bị viêm, chữa mụn trứng cá, côn trùng cắn, vết bỏng, rám nắng hoặc vết chàm. Ngoài ra, tinh dầu sả bán ở đâu đang thuốc bổ rất giỏi, tăng sức khoẻ khi bị hư nhược , khởi động hạn chế các cơn co thắt và đau bụng, kích cực kết sự thèm ăn.

IMG_5118

Với giá trị kinh tế và thế mạnh của hoa, dầu dừa được trồng ở khắp tại trong Châu Âu và tinh dầu được chiết xuất từ loài hoa này đã mang hương thơm tới toàn thế giới. mùa hè là vụ thu hoạch của hoa oải hương, loài hoa thực hiện si lòng người bởi nhăn sắc màu tím ngắt và hương thơm thú vị .

Related Posts

There is no other posts in this category.