bồn massage chân - ngâm chân v�� mát xa chân đều phải có chữa bách bệnh

Rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra rằng, chữa bằng phương pháp ngâm chân nước ấm mang về nhiều công dụng có ích cho cơ xương khớp, bao gồm cả xơ cơ, viêm khớp, giúp đang ít sưng, viêm và tăng cường máu lưu thông trong khung người .

Chân nhỏ gọn nhờ ngâm chân

Giữ ấm đôi bàn chân
Đôi bàn chân là trong tích tụ của các huyệt đạo tác động đến hầu hết các bộ phận tại khung người khung người từ não bộ đến mắt, tai, mũi, các tuyến yên, giáp, tụy; từ các hệ trí não cho tới các cơ quan ngũ tạng như: tim, gan, mật, phổi, thận; cho đến các cơ quan tiêu hóa: dạ dày, ruột, cực kết tràng, lá lách, bàng quang. Khi ta có những tác động lên các huyệt đạo sẽ kích thích đang các cơ quan tại .

bây chừ , phương pháp xoa bóp click huyệt bàn chân thường link liệu pháp ngâm chân bằng nước thuốc để tăng thêm tuyệt nhất trong chữa trị chạy . Vậy nhưng, người ta cũng đều sở hữu dùng riêng lẻ nước ấm đơn thuần hoặc nước ấm pha thuốc ngâm chân để nhiệt độ và chất thuốc hòa tan trong nước tác động thấm vào da nhằm điều hòa kinh khí, hoạt huyết, khu tà. Từ đó phương pháp này có tác dụng cải thiện, phòng và chữa trị chạy một số bệnh xúc tiến tuần hoàn máu, giải trừ stress , giúp dễ ngủ, giảm bớt sự căng thẳng, thuyên giảm đau, cải thiện teo cơ, cứng khớp chi dưới.

Khi ngâm bàn chân đồng thời thực thi xoa bóp bên trên các ngón chân, lòng bàn chân thì đều phải có chặn lại và trị được nhiều bệnh tật. Thí dụ ngón chân cái là đường đi gàn qua của hai kinh ngang – Tỳ, giúp sơ ngang – kiện tỳ đang ít tức hông sườn, tăng sự thèm ăn, tránh tiêu chảy. Ngón chân thứ hai thuộc kinh Vị, giúp phòng và chữa chạy chứng rối loạn tiêu hóa. Ngón chân thứ tư thuộc kinh Đởm, giúp phòng trị táo bón và đau hông sườn và ngón chân út thuộc kinh bàng quang, chữa chứng đái dầm bên trên trẻ, điều chỉnh tử cung của con gái. Lòng bàn chân có huyệt Dũng tuyền thuộc kinh Thận, giúp điều trị thận hỏng , suy nhược… Dùng nước nóng ngâm bàn chân là tạo sự kích kết lành tính, hoạt động hưng phấn các rễ tâm thần , giúp tăng cường trí nhớ , mang đến cảm nhận thấy sảng khoái, nhẹ nhàng cho chân và não. Thời điểm đã có nghành chậu ngâm chân rất dễ ợt và hữu hiệu. Các bạn tôi đều phải sở hữu vừa được ngâm chân vào nước ấm vừa được thư giãn, massage cho đôi bàn chân một cách trong khoảng thời gian sớm nhất có thể, gọn lẹ.

Các bài thuốc ngâm chân

rất có thể dùng các vị thuốc như: Quế chi, gừng, lá lốt, kinh giới, hương nhu, ngải cứu… nhìn chung , những dược hóa học có tinh dầu đều đều có dùng để ngâm chân.

Đối với người đau nhức xương khớp hoàn toàn có thể dùng độc vị hoặc dùng các loại thảo dược hay sử dụng để xông như: ngải cứu, lá gừng, lá hương nhu, muối hột rất rất tôt cho các bệnh khớp, lạnh tay chân. Khi nước ngâm chân còn nóng, đặt 2 bàn chân cách mặt nước một khoảng để xông hơi, không vội ngâm chân ngay vào nước nóng, để rời cho bàn chân bị phỏng nếu nước quá nóng và để chân đang quen dần với nhiệt độ cao. Khi nước cắt giảm nhiệt thì đặt dần bàn chân xuống thấp, đặt bàn chân sát tại mặt nước, sau kia ngâm cả bàn chân.

mất ngủ: cách sử dụng nước nóng ngâm rửa chân 1 lần mỗi tối trước đi ngủ. Mặt khác cần có chỗ ngủ tĩnh lặng, thoáng đãng. Khi đi ngủ cần giữ tâm lý sảng khoái , không lo nghĩ , chậm phiền.

Di tinh, xuất tinh sớm: dùng nước nóng ngâm rửa chân 1 lần mỗi tối trước ngủ. Giữ tinh thần thư thái. ít xem các phim, sách báo lời đầu tình yêu thương dục.

Đau gót và viêm khớp cổ chân: sử dụng nước thuốc gồm: Thấu cốt thảo 30g, tầm cốt phong 30g, độc hoạt 15g, nhũ hương 10g, một dược 10g, huyết kiệt 10g, lão hạc thảo 30g. Ngâm rửa chân lúc hoạt động còn nóng, mỗi ngày ngâm 2 lần.

Viêm tắc tĩnh mạch chân: cách sử dụng thủy điệt 30g, thổ nguyên 10g, đào nhân 10g, tô mộc 10g, hồng hoa 10g, huyết kiệt 10g, xuyên ngưu tất 15g, phụ tử 10g, quế chi 20g, địa long 30g, cam thảo 15g, nhũ hương 10g, một dược 10g. Nấu lấy nước thuốc, cho vào chậu gỗ. Ngâm rửa từ đầu gối trở xuống. Ngâm khi nước thuốc vẫn còn nóng.

Cách pha chế: Đun các vị thuốc bên trên với 2 lít nước cho sôi trong khoảng 10 – 20 phút rồi chế lại với nước lạnh sao cho nước thuốc 40 – 600C là đều phải có dùng được.

Xem thêm: Ngâm sống động tế có tác dụng như thế nào?

Related Posts

There is no other posts in this category.