Liệu pháp luộc chân gà vàng ruộm nhanh chín

liệu pháp luộc chân gà ngon giòn để nhâm nhi Một trong những bữa nhậu hay giữa những buổi gặp mặt bạn thân hay được khá nhiều người search và thực thi. Dưới Đó là quá trình luộc chân gà rất chuẩn mực mà kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com chia sẻ, hỗ trợ mình khẳng định các đĩa chân gà luộc ngon hết ý.

mua máy làm giá đỗ ở đâu|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ đa năng

Cách luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín - cách luộc chân gà ngon

cách luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín – cách luộc chân gà ngon

chuẩn bị chất liệu

  • Chân gà: 0,7 – 1 kg
  • Sả tươi: 3 – 4 củ
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Rau răm: 1 mới
  • Lá chanh: 10 lá chanh
  • Gia vị cần có: muối tinh, dấm, bột nghệ, muối tiêu, chanh tươi, ớt tươi, bột canh…

Chân gà tươi - cách luộc chân gà

Chân gà tươi – phương pháp luộc chân gà

cách luộc chân gà ngon

Bước 1: thực hiện sạch chân gà

so với chân gà đông lạnh: trước làm sạch, mình cần giã đông chân gà. Để giã đông, tôi đều có để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu như muốn sớm hơn, cho chân gà vào bên trong túi có khoá zip rồi để ngâm trong chậu nước có pha chút muối.

so với chân gà tươi: cùng chân gà tươi, mình có thể bỏ lỡ bước giã đông nêu trên. Trước nhất, mình bóc tách bỏ hết lớp màng dính ở chân và ở móng. Tiếp tục theo, sử dụng dao chặt bỏ toàn bộ phần móng rồi rửa qua chân cho sạch.

sau thời điểm rửa sơ chân gà hoàn thành, bạn trộn một tô nước muối loãng rồi cho chân gà vào rửa sạch. Rửa chân với nước muối xong, mình đem bóc tách chân cùng một chút dẫm ăn uống để biến mất hết mùi tanh. Cuối cùng, mình đem chân gà đi xả sạch bên dưới vòi nước.

Làm sạch chân gà - chân gà luộc

thực hiện sạch chân gà – chân gà luộc

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu & ướp chân gà

Sơ chế nguyên liệu: gỡ hết tất cả lớp bẹ già của sả sau đó rửa sạch rồi băm nhỏ. Phần gừng tươi tôi cũng thực hành tương tự. Cho tổng thể hai phần gia vị này vào tô Bên cạnh 1 thìa cà phê bột nghệ và một chút bột canh rồi pha đều.

Ướp chân gà: sau khi đã có hỗn hợp ướp, bạn tôi trộn đều hỗn hợp trên với chân gà. Để chân gà ngấm gia vị trong vòng 20 – 25 phút. Trong quá trình ướp, chúng ta đều có đảo đều 1 – 2 lần để chân gà được thẩm thấu kỹ hơn.

Chuẩn bị ướp chân gà - cách luộc chân gà ngon

chuẩn bị ướp chân gà – phương pháp luộc chân gà ngon

Bước 3: Luộc chân gà

Xếp đều chân gà vào nồi luộc. Đổ nước lạnh ngập chân gà. Nhắc nhở là mình chớ nên sử dụng nước ấm hay nước sôi để tránh tình trạng chân gà bị chín nhão phía bên ngoài nhưng lại sống đỏ tại trong xương.

Đặt nồi chân gà lên bếp và bật mức lửa to nhất. Khi nước thuở đầu sôi già, bạn hạ lửa & chỉ để cho nước sôi lăn tăn. Luộc chân gà trong vòng 5 – 6 phút sau đấy tôi tắt bếp rồi để giữ nguyên trong nồi luộc.

Ngâm chân gà ở nồi nước sôi khoảng 2 phút thì bạn cho vào nồi 1 bát con nước lạnh. Bật lại bếp cho nồi nước sôi khoảng 1 phút nữa. Hiện tại, tôi sẽ cho phần lá chanh đã rửa sạch hơn vào chung. Sau 1 phút, bạn tôi vớt chân gà ra bên ngoài.

Luộc chân gà - luộc chân gà trong bao lâu

Luộc chân gà – luộc chân gà trong bao thọ

thủ pháp để chân gà luộc giòn ngon

Để món chân gà luộc đc giòn, ngon và không bị rạm thì sau khoảng thời gian chân gà chín được vớt ra phía bên ngoài, bạn thả nhanh vào tô nước lạnh. Ngâm chân gà ở nước lạnh cho đến khi nước trở về hiện tượng thường ngày thì vớt chân ra và để ráo.

thưởng thức món chân gà luộc

Chân gà luộc đều có đc thưởng thức ấm hay nguội tuỳ ý. Món chân gà luộc phù hợp đặc biệt là khi chấm kèm muối tiêu chanh, nước mắm tỏi ớt and ăn uống kèm với rau răm. Bên cạnh đó, tương ớt cũng là một chọn lọc để chấm chân gà luộc.

Chân gà luộc - cách luộc chân gà ngon

Chân gà luộc – phương pháp luộc chân gà ngon

như vậy là chỉ từ 3 bước dễ làm của cách luộc chân gà ngon, chúng ta đã chứng minh được những đĩa chân gà giòn and vàng ươm để nhâm nhi rồi. Chuyên mục món ngon từ gà chúc các tôi thực thi thành đạt và ngon mồm cùng món chân gà luộc theo công thức từ Ameovat.

Related Posts

There is no other posts in this category.