Kiểu làm mứt bưởi ngon lạ miệng không bị đắng

cách làm mứt bưởi ngon lạ miệng sẽ "đánh bật" các món mứt cổ truyền mà bạn tôi đã quá quen thuộc giữa những ngày Tết. Để thực hiện mứt bưởi, các nguyên liệu bạn cần sẵn sàng cũng giống như công việc tiến hành sẽ đc thực theo kênh cẩm nang cuộc sống mái ấm gia đình Ameovat.com như sau.

bán máy làm giá đỗ|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ

vật liệu thực hiện mứt bưởi bao gồm có:

  • Bưởi: 1 kg (hoặc 1 – 2 quả)
  • Đường kính: 600 – 700 gram
  • Phèn chua: 1 thìa coffe
  • Muối ăn: 2 muỗng coffe
  • Vani: 2 ống

Nguyên liệu làm mứt bưởi - làm mứt bưởi

vật liệu thực hiện mứt bưởi – thực hiện mứt bưởi

cách làm mứt bưởi như sau:

Bước 1: tách cùi làm mứt bưởi

Rửa sạch hơn vỏ quả sau đấy lau chùi thật thô. Tiếp theo, bạn tôi dùng dao rọc vỏ theo chiều dọc của quả để bóc tách phần múi & phần vỏ. Khi đã khẳng định phần vỏ rồi, tiếp tục sử dụng dao and lọc kém phần cùi trắng bên phía trong, chỉ lưu lại lại một chút khoảng 0,5 cm dính vào vỏ.

Cắt phần vỏ bưởi thành những dây dày, nhỏ với chiều dài khoảng 5 – 6 cm, bề ngang khoảng 1 – 1,5 cm. Sau thời điểm cắt xong xuôi, đem phần bưởi bên trên đi rửa sạch với nước rồi vẩy cho thật ráo.

Tách lấy cùi bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

tách lấy cùi bưởi – kiểu làm mứt bưởi không bị đắng

Bước 2: Sơ chế vỏ bưởi thực hiện mứt

Vỏ bưởi sau thời điểm đã sạch hơn, bạn cho vào ngâm cùng nước muối pha loãng. Thời gian ngâm bưởi cùng nước muối tối thiểu là 4h. Để món mứt bưởi ngon nhất, bạn nên ngâm vỏ từ 5 – 6 tiếng trước vớt ra để thực hiện những công đoạn khác.

Sau thời gian ngâm muối, mình vớt vỏ bưởi ra ngoài và rửa Nhiều lần với nước sạch. Từng lần xối nước, bạn lại sử dụng tay bóp dịu để chất đắng có ở vỏ trái tiết ra bớt. Rửa bưởi từ 3 – 4 lần and ăn test, nếu bưởi không hề vượt đắng nữa là được.

Ngâm vỏ bưởi với nước muối - cach lam mut buoi

Ngâm vỏ bưởi với nước muối – cach lam mut buoi

Bước 3: Ướp mứt bưởi

trước khi ướp mứt bưởi, bạn tôi cần luộc bưởi qua nước phèn chua để biến mất trọn vẹn vị hăng, đắng. Trước hết, tôi hoà phèn chua cùng khoảng 1,5 lít nước sau đấy đun sôi cho phèn tan hết. Khi nước phèn đã được, thả bưởi vào luộc thuộc trong 10 phút.

Luộc bưởi ngừng, trút bưởi ra rổ rồi cũng xối đa phần lần cùng nước lạnh cũng giống như cách rửa bưởi ở bước 2. Dứt công đoạn rửa bưởi ở đầu cuối này, bạn vẩy bưởi cho thật ráo để bảo đảm vỏ không bị vượt nhũn.

thực hành hoàn thành công đoạn bên trên, tôi cho bưởi vào tô sau đấy pha kỹ với 2 lần bán kính + Vani. Khiến cho bưởi thẩm thấu đường khoảng 6 tiếng. Trong tiến trình ướp, thỉnh thoảng bạn tôi lại đảo đều làm thế nào cho nước đường không bị đọng tại đáy tô quá đáng.

Ướp mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Ướp mứt bưởi – kỹ thuật mứt bưởi

Bước 4: Sên mứt bưởi

sẵn sàng một cái chảo sâu đáy rồi làm ấm cùng mức lửa nhỏ. Chắt phần nước đường ướp bưởi vào chảo & đun cho đến khi đường sôi lăn tăn. Thời điểm, chúng ta cho toàn cục phần vỏ bưởi đã ướp vào sên.

Sên mứt bưởi dịu & đều tay cho bưởi and đường quện kỹ. Thời điểm sên mứt sẽ rơi vào khoảng 15 – 20 phút. Khi bạn thấy đường chính thức sánh lại, quện dai và chuyển qua màu nâu dửng dưng là món mứt đã đc.

Sên mứt bưởi - cách làm mứt bưởi không bị đắng

Sên mứt bưởi – kiểu làm mứt bưởi không bị đắng

Bước 5: bảo đảm an toàn mứt

Mứt bưởi sau thời điểm sên ngừng, bạn tôi đều có trải nghiệm được luôn. Thế nhưng nếu mình muốn bảo đảm an toàn and dùng dần dần, bạn cần sấy khô bớt phần mứt này. Hai liệu pháp phổ thông mà tôi có thể sử dụng để làm khô mứt Thực là hong thô dưới ánh nắng hoặc bỏ lò vi nướng.

Khi mứt bưởi đã khô, dẻo, mình để chúng ra phía bên ngoài cho đến khi nguội hẳn. Sau cùng, cho mứt vào lọ, đậy kín lại sau đấy để mứt tại tại khô ráo, thoáng mát, nánh tia nắng trực tiếp hay ruồi muỗi gây hại.

Mứt bưởi - cách làm mứt bưởi

Mứt bưởi – cách làm mứt bưởi

như thế là chỉ với các bước đơn giản cùng chất liệu không thực sự phức tạp, kỹ thuật mứt bưởi bên trên đây đã hỗ trợ tôi có được các đĩa mứt vừa lạ mồm, ngon thơm mà không thể đắng. Ameovat tin chắc rằng đây được xem là món mứt không thể thiếu trong những ngày Tết sắp tới. Thể loại các món ăn uống vặt kênh kênh cẩm nang cuộc sống Ameovat.com chúc các mình thực hiện thành công món mứt bưởi.

Related Posts

There is no other posts in this category.