Kỹ thuật tương ớt cay ngon chuẩn mực vị ngay tại căn nhà

kiểu làm tương ớt thường đc thực hành với ớt tươi, cà chua, tỏi và một số lượng kiểu gia vị giản đơn, dễ kiếm khác như dấm, đường, muối… Để thực hiện được món tương ớt cay, ngon chuẩn mực vị ngay ở căn nhà thì bạn tôi muốn sẵn sàng và tuân theo công thức sau của kênh cẩm nang cuộc sống mái ấm gia đình a mẹo lặt vặt này nhé!

máy làm giá đỗ bách khoa hà nội|mua máy làm rau mầm|thiết bị làm giá đỗ tại nhà

Cách làm tương ớt cay ngon chuẩn vị ngay tại nhà - Cach lam tuong ot

cách làm tương ớt cay ngon chuẩn mực vị ngay ở căn nhà – Cach lam tuong ot

vật liệu để làm tương ớt gồm có có:

Ớt tươi: Tuỳ theo nguyện vọng, cầu mong về lượng tương ớt chiếm được mà bạn chuẩn bị số lượng ớt tươi cho ăn nhập. Tuy vậy, vì là thực hiện trực tiếp tục tại ngôi nhà nên bạn cũng không cần thực hiện cùng số thừa lớn ở một lần mà chỉ nên thực hiện vừa phải, hết lại làm.

Ớt tươi - cách làm tương ớt hàn quốc

Ớt tươi – kỹ thuật tương ớt hàn quốc

Về loại ớt, bạn không cần phải chọn kiểu ơt quá cay như ớt chỉ thiên, Vậy nhưng cũng không nên chọn ớt không cay Nhiều như ớt chuông, ớt ngọt. Loại ớt được định vị ăn nhập với món tương ớt tại Quả là ớt hiểm.

tôi chuẩn bị khoảng 500 gram (khoảng nửa cân) ớt hiểm là vừa đủ. Nên chọn lựa những trái vừa tầm, chín đều nhau và không bị dập nát thường sâu bệnh gì.

Cà chua: ở tương ớt đặc biệt phần tử cà chua. So với cà chua, bạn chọn các trái cà chua căng, mọng vỏ, không múi, chín đều. Nếu được là cà chua chín cây thì càng tốt.

Cà chua - cách làm tương ớt ngon

Cà chua – kỹ thuật tương ớt ngon

cũng như ớt, tuỳ lượng tương chúng ta định làm mà bạn tôi chuẩn bị số cà chua cho thích hợp. Thường nhật với khoảng nửa cân ớt tươi thì chúng ta dùng khoảng 2 trái cà chua cỡ vừa (khoảng 200gram) là thích hợp.

Tỏi: hãy lựa chọn kiểu tỏi ta, tép nhỏ, phần lớn nước. Loại tỏi này thơm and dậy mùi thêm đối với những loại tỏi tàu. Bạn sẵn sàng khoảng 2 củ tỏi (cỡ 50 gram) cho nửa cân nặng ớt là được.

các kiểu gia vị khác: Đường, muối, dấm gạo.

kiểu làm tương ớt ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế chất liệu

Ớt tươi: Ớt tươi rửa sạch, bỏ cuống sau đó để vào rổ cho ráo nước.

Cà chua: Rửa sạch, bỏ cuống sau đấy bổ nhỏ theo hình múi cau.

Tỏi tươi: bóc tách vỏ, rửa sạch hơn sau đó thái nhỏ. Nhắc nhở là mình thái tỏi chứ chớ nên đập vì như thế có khả năng sẽ bị thoát nước ở tỏi.

Bước 2: nghiền vật liệu

Cho phần tỏi, ớt tươi and cà chua đã sẵn sàng trước kia đó vào nồi & đổ nước bởi khía cạnh. Tiếp chuyện đó, mình đun sôi dung dịch trong tầm 2 phút rồi vớt ra.

Sơ chế nguyên liệu và xay nguyên liệu - cách làm tương ớt ngon

Sơ chế chất liệu and xay chất liệu – kiểu làm tương ớt ngon

Cho phần chất liệu vừa luộc vào nghiền nhuyễn. Chúng ta đều có bỏ một chút nước khi nãy luộc để các bước nghiền đc dễ hơn.
gợi nhắc là nếu phần nguyên liệu đa phần, bạn nên nghiền mỗi ít một để đảm bảo dung dịch thu được khẳng định độ nhuyễn, mịn. Chớ nên ép quá đáng thuộc một lúc vì như thế chất lượng của sản phẩm sẽ không còn bảo đảm.

Bước 3: nấu tương ớt

tôi cho phần dung dịch vừa nghiền lọc qua rây bột hoặc một miếng vải sạch để loại bỏ phần buồn phiền and hạt. Sau khi thu được dung dịch tương mịn, tôi cho phần tương vào nồi.

Nấu tương ớt - cách làm tương ớt hàn quốc

nấu tương ớt – kỹ thuật tương ớt hàn quốc

tiếp chuyện đó, mình nêm tương ớt theo tỉ lệ những phần tử gia vị như sau: 1 muỗng coffe muối ăn uống đúng chất (đảm bảo không có tạp chất) + 3 muỗng cafe đường kính trắng + 2 thìa coffe dấm ăn (dấm gạo). Trộn đều phần nguyên liệu cùng tương, sau đó bắc lên bếp và đun nhỏ lửa cho tới khi hỗn hợp sôi.

sau thời điểm sôi, mình sử dụng đũa khuấy đều để an toàn tương không bị khê hay cháy. Tiếp chuyện đun trong vòng 10 – 15 phút cho tới khi tương ớt sánh lại là được.

Tương ớt sau khi làm xong được bảo quản trong lọ thuỷ tinh hoặc lọ nhựa - cách làm tương ớt

Tương ớt sau khoảng thời gian làm xong xuôi được đảm bảo ở lọ thuỷ tinh hay lọ nhựa – cách làm tương ớt

sau khoảng thời gian đun ngừng, tôi tắt bếp và làm cho tương nguội. Bạn tôi có thể đảm bảo an toàn tương bằng phương pháp cho vào chai nhựa hoặc âu đựng thực phẩm, sau đó bỏ vào tủ lạnh & dùng dần dần. Cùng kỹ thuật tương ớt ngay tại ngôi nhà chuẩn mực công thức bên trên đây, bạn hoàn toàn có thể yêu tâm cách dùng cho cả ngôi nhà mà không phải lo bất cứ điều gì về luận điểm vệ sinh an toàn.

Related Posts

There is no other posts in this category.