Cách làm nộm su hào khai vị ngon, giòn cho những bữa tiệc

kiểu làm nộm su hào là món khai vị khá thân thuộc trong số buổi tiệc, bữa cỗ and đôi khi là ở cả các bữa ăn hàng ngày nơi Nhiều gia đình. Để thực hiện được những đĩa nộm su hào ngon, vị giòn thiên nhiên thì mình cần chuẩn bị các vật liệu & tiến hành theo công thức của Ameovat.com như sau.

máy làm giá đỗ rau mầm|máy làm rau mầm bách khoa|thiết bị làm giá đỗ tại nhà

vật liệu làm nộm su hào

  • Su hào: 2 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Lạc rang: 200 gram
  • những chất liệu khác: tỏi thô (1 củ), chanh tươi (1 quả), ớt tươi (1 quả), rau mùi (1 mớ), rau húng (1 mớ)
  • Gia vị muốn có: đường, muối, mì chính, dấm ăn…

Nguyên liệu làm nộm su hào - cách làm nộm su hào cà rốt

chất liệu làm nộm su hào – kỹ thuật nộm su hào cà rốt

kỹ thuật nộm su hào

Bước 1: Thái cái dây su hào and cà rốt

Gọt sạch vỏ củ su hào and cà rốt. Tiếp tới, bạn sử dụng nạo có đầu nạo dây và nạo su hào & cà rốt. Mình có thể trộn lẫn hai chất liệu này lại cùng nhau.

sau khoảng thời gian nạo cái dây kết thúc, bạn cho su hào và cà rốt chần qua ở nước nóng từ là 1 – 2 phút. Chần ngừng, mình chắt bỏ toàn bộ nước and ướp su hào, cà rốt với một thìa coffe muối. Ướp phần nộm này trong tầm 30 phút.

Nạo sợi phần su hào và cà rốt - cách làm nộm su hào cà rốt ngon

Nạo dây phần su hào and cà rốt – kiểu làm nộm su hào cà rốt ngon

Bước 2: Sơ chế những nguyên liệu khác

Tỏi, ớt: bóc tách vỏ, rửa sạch hơn sau đấy đập dập & băm nhỏ; ớt tươi rửa sạch, bỏ hạt & chỉ với sau đó thái thành những lát mỏng mảnh.

Rau mùi, rau húng: nhặt và rửa sạch hơn. Tiếp đến, ngâm hai loại rau này trong nước muối loãng khoảng 10 phút. Hết thời gian ngâm, vớt ra ra bên ngoài and vẩy ráo nước. Thái nhỏ ½ chỗ rau trên, ½ còn lại bạn giữ nguyên.

Lạc rang: Cho vào rang chín lạc rồi chà sạch vỏ. Tiếp chuyện theo, cho lạc vào cối và giã dập hạt lạc (không giã vụn nhỏ).

Giã dập phần lạc rang - làm nộm su hào

Giã dập phần lạc rang – làm nộm su hào

Bước 3: thực hiện nước pha nộm

Cho vào bát con 1 thìa cà phê đường + 1 muỗng cà phê cốt chanh + ½ thìa coffe dấm + ớt băm + tỏi băm. Trộn đều các chất liệu này cho thật thẩm thấu. Tiếp tục theo, tôi cho vào bát 2 thìa canh nước mắm + 3 muỗng canh nước lọc.

Khuấy kỹ để hỗn hợp nước pha nộm đc đều vị. Điều chỉnh vị chua/ngọt của nước pha nộm tuỳ theo khẩu vị của gia đình tôi. Để nước trộn ngấm trong tầm 10 phút trước khi bạn tiến hành pha nộm.

Làm nước trộn nộm - nộm su hào cà rốt

thực hiện nước pha nộm – nộm su hào cà rốt

Bước 4: thực hiện nộm su hào

trước tiên, tôi cho phần nộm đã ướp muối vào một cái khăn sạch hơn. Dùng tay vắt kỹ để chấm hết toàn bộ lượng nước do quá trình ướp nộm tiết ra. Vắt dứt, chúng ta cho nộm vào tô và sử dụng đũa đánh tơi nộm su hào cà rốt.

dần dần cho phần nước pha nộm vào âu nộm su hào cà rốt đã sẵn sàng. Trộn đều phần nộm trên với nước cho nộm được ngấm. Pha hoàn thành, tôi cho phần rau mùi, rau húng đã thái nhỏ vào pha cùng. Ướp and để nộm thẩm thấu tiếp tục trong 10 phút nữa.

Nộm su hào - cach lam nom su hao

Nộm su hào – cach lam nom su ngốn

hưởng thụ món nộm su hào. Cho nộm su hào bày ra đĩa sau đó rắc lạc rang giã dập lên trên. Trang hoàng đĩa nộm su hào cà rốt bằng những ngọn rau mùi and rau húng. Bày đĩa nộm ra mâm & trải nghiệm như 1 món khai vị.

các gợi nhắc khi làm nộm su hào. Để nộm su hào được giòn, bạn đừng nên chần nộm quá lâu trong nước nóng. Tuy vậy, bạn tôi cũng chớ nên bỏ lỡ công đoạn này để bảo đảm luận điểm vệ sinh. Ngoài liệu pháp nạo dây su hào and cà rốt để làm nộm, mình cũng có thể dùng phương pháp dùng thái lát mỏng mảnh (như thái xào) hay tỉa hoa để món nộm thêm quyến rũ. Nộm su hào là món ăn khai vị, món ăn uống ghém quyến rũ. Không những vậy, đây còn là món ăn giải chán khá tốt nhất. Mong muốn cùng các giới thiệu từ kỹ thuật nộm su hào bên trên đây của Ameovat, các mình đã có thêm kiến thức để trổ tài cho cả mái ấm gia đình hưởng thụ. Phân mục những món nộm ngon trên kênh cẩm nang đời sống mái ấm gia đình Ameovat.com chúc các tôi thực hành thành công và thưởng thức ngon mồm nhé!

Related Posts

There is no other posts in this category.