9 việc cần làm để phòng lánh bệnh ung thư

bạn tôi muốn các con sống một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc. mình muốn chồng/vợ tôi cùng mình chia sẻ lối sống lành mạnh và an hòa. hoạt động thế nào để dẫn dắt cả gia đình ăn uống rất tôt hơn, vận động tốt hơn và phòng tránh những căn bệnh thế kỷ như bệnh ung thư mà không phải lên gân giải thích lý thuyết? dễ làm là hãy thực hiện, hãy tự mình làm gương, tôi sẽ nhận ra một hành động còn hơn ngàn lời nói.

Hãy vận dụng và tuân thủ nghiêm túc 9 gợi ý dưới đây để bạn và cả gia đình sẽ thư thả bước đi trên con đường sống khỏe mạnh, an hòa, mừng tươi, phòng chống :

1. Lên kế hoạch cho các bữa ăn gia đình

Mỗi tuần, hãy ngồi xuống với cuốn sách hướng dẫn nấu ăn yêu kết của chúng ta hoặc lên các trang blog về ẩm thực để lên kế hoạch cho các bữa ăn lành mạnh trong gia đình. Chuẩn bị các bữa ăn dùng nồi nấu chậm (slow-cooker) vào những tối chúng ta có giờ tập thể dục thể thao sau khi tan sở hoặc lũ trẻ sau khi tan học.

Mỗi tuần, nên dành chỗ cho những bữa ăn dễ làm khoảng 1-2 lần như một món súp nấu nhanh hay món pizza tự hoạt động. Mục đích là tạo những khoảng nghỉ thúc giục, vừa giúp tôi không phải lúc nào cũng đau đáu với câu hỏi "Tối nay ăn gì" hay bị thôi thúc bởi mong muốn nhấc điện thoại lên, gọi đồ ăn giao tận nhà hoặc đi ăn nhà hàng. sắm sẵn nhiều loại rau, trái cây để bạn có thể dễ dàng chuẩn bị những bữa ăn nhẹ cho tôi, cho chồng và cho con.

2. Cùng nhau ăn tối

Quây quần bên bàn ăn tối cùng các thành viên trong gia đình càng nhiều lần trong tuần càng quá tốt. Thói quen này sẽ giúp trẻ nhận thức được tầm quan trọng của việc ăn uống đúng bữa, của việc nạp năng lượng một cách lành, sạch tại nhà. Trẻ ăn cùng gia đình tiêu thụ nhiều rau hơn trẻ ăn một mình hoặc không có đủ người lớn ở bên.

Hơn nữa, bữa ăn quây quần ở nhà là khả năng để trẻ trải nghiệm quá trình chuẩn bị nấu nướng, việc thưởng thức đồ ăn và quét dọn sau khi ăn – Thực là những kỹ năng giục giã cho cuộc sống sau này của trẻ.

3. Luôn có rau trong mọi bữa ăn

Ưu tiên cho sự xuất hiện của rau trong từng bữa ăn gia đình để ngay cả thành viên kén ăn nhất cũng tìm thấy loại thực phẩm giàu vitamin và chất chống oxy hóa mà thân thể cần. Chỉ cần mỗi món rau thử vài miếng cũng đủ cho hàm lượng rau trong một bữa. Cứ bền chí thực hiện điều này, bạn sẽ truyền được ái tình rau trái cho các thành viên khác.

4. chấm hết "văn hóa đồ ăn nhanh"

Không chế biến những món ăn chỉ dành cho trẻ và đưa ra các chọn lựa về đồ ăn cho từng thành viên trong gia đình. Bữa ăn là để cùng thưởng thức, cùng giới thiệu. Một bữa ăn nên được chuẩn bị và chế biến sao cho ăn nhập với cả nhà. tránh đang những việc như cho con ăn đùi gà đông lạnh chiên giòn trong lúc tôi và ông xã ăn cá hồi hay hấp tấp đưa con đi học và chỉ kịp gặm một chiếc bánh mì vào lúc 9 giờ tối.

Dạy cho con biết rằng bữa ăn nên được chọn lọc dựa ở những chất liệu giàu dinh dưỡng, có hương vị và thực tế với cả gia đình. Thức ăn nên được tôn trọng và thân thể mình cũng vậy.

5. Cùng cả gia đình giới thiệu việc nhà

Mỗi thành viên trong nhà, dù lớn dù bé, đều nên góp công sức để gìn giữ nhà cửa sạch sẽ, thơm tho. Hãy để các con quét dọn giường ngủ của chúng, lau chùi phòng riêng của chúng. Trường hợp này, chúng ta đừng quá đặt áp lực về việc thành quả công việc của bọn trẻ cũng phải quá tuyệt như của chúng ta. Chọn một Hiện nay để lau nhà và mọi thành viên đều có thể tham dự.

Rất nhiều bài tập bạn tôi thực hiện trong phòng thể hình phát xuất từ các động tác mình đang thường ngày: vươn tay, chà xát, gập gối, nhoài người… Các hoạt động tưởng giản đơn này Thú thực đóng góp to lớn vào việc đốt cháy calo và giúp đề phòng bệnh tật. giới thiệu việc nhà là cách hoàn hảo nhất để người phụ nữ có thêm thời kỳ tận hưởng cuộc sống trong khi cả gia đình lại gặt hái được vô số Một phần về sức khỏe. Hãy biến nhà chúng ta, cuộc đời bạn thành một bài tập vận động lớn.

6. Để cả gia đình chứng kiến việc mình luyện tập ra sao

Cho bọn trẻ thấy mình tập theo một video hướng dẫn aerobic, chạy bộ lúc trước bữa tối hay thực thi vài động tác yoga giản đơn nơi nhà. Việc này giúp các thành viên trong gia đình cảm giác luyện tập là Một phần của lịch trình ngàn động hàng ngày.

Nếu đều có, mời các thành viên khác cùng tập với mình. Trẻ 5 tuổi là có thể chạy bộ cùng chúng ta và một vài cuộc đua nhỏ nhoi có thể biến việc tập tành trở nên hấp dẫn hơn.

7. Cùng cả nhà tham dự các làm ngoài trời

Cùng tài xế giẫm hay thả bộ trong công viên là những làm thú vị bạn có thể thực hành với gia đình bạn mỗi cuối tuần. bạn đều có chọn một điểm đến quyến rũ như tại cắm trại yêu kết trong công viên để có thêm động lực. Vận động rất vui mừng và Đây là điều trẻ biết được một cách bỗng chốc nhưng khi chúng ngày càng lớn lên, chúng ta lại dạy chúng "chơi" nghĩa là gắn với tivi, màn hình máy tính, điện thoại và các môn thể thao có tổ chức.

Hãy để chúng nhắc nhở bạn tôi rằng đi bộ, leo trèo, chạy khiêu vũ, nô đùa và khám phá là những cách chẳng thể tuyệt hơn để giữ dáng cân đối, để giải tỏa căng thẳng và thêm gắn rất kết tình yêu cảm gia đình.

8. Duy trì cân nặng khỏe mạnh và hình ảnh hăng hái về bản thân

bạn tôi không cần phải trông giống một người mẫu thể hình mới được xem là có cân nặng khỏe mạnh. Có da có thịt một tí mới là khỏe mạnh, dù rằng "nhiều da nhiều thịt" lại có thể ảnh hưởng tới quá trình đàm luận chất và tăng nguy cơ mắc bệnh cho tôi.

Tôn trọng thân thể mình bằng cách đưa vào thân thể thực phẩm toàn phần không bẩn, lành và liên tục vận động. Tìm ra mức cân nặng khiến chúng ta thấy dễ chịu và duy trì nó. Nếu việc cân nặng khiến bạn tôi thấy căng thẳng, hãy dành sự chú ý nhiều hơn so cách mặc trang phục thích hợp với cơ thể mình.

9. Luôn động viên gia đình với sự tích cực

Hãy nói chuyện một cách vinh dự, lạc quan về cơ thể chúng ta trong những vấn đề liên hệ tới sức khỏe, độ bền bỉ chứ không phải kích cỡ. Bất kể số thông điệp tự tin về cơ thể chúng ta mà các con tôi học được trên trường, tại các công cụ truyền thông hay từ chính miệng mình nhiều đến cỡ nào, cách tôi hành động mới là thứ có tác động mạnh mẽ nhất.

giảm bớt những nguồn ảnh hưởng tiêu cực như tivi, tạp chí phụ nữ và cách tôi tỏ ra xấu hổ về thân thể bạn. Nếu chúng ta truyền dạy được cho con thái độ hăng hái đối với bản thân, nó sẽ theo trẻ suốt cuộc đời.

Sự động viên hăng hái nên được ứng dụng thường xuyên trong gia đình bạn tôi. Đừng chỉ trích, chê bai chồng/vợ bạn tôi vì những chọn lựa không quá tốt, quát mắng bọn trẻ, bắt chúng phải ăn nhiều rau trái hay phàn nàn về vòng hai có nguy cơ chảy xệ của bạn. quan tâm trông nom chính tôi và tôi sẽ truyền cảm hứng cho những người thân thương làm tương tự.

Related Posts

There is no other posts in this category.