khi gội đầu khiến mái tóc hỏng hại những lỗi mình cần lánh

Cũng giống như rửa mặt, gội đầu là bước làm không bẩn cơ bản giúp mình có mái tóc bóng khỏe, mượt mà. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chỉ quan niệm gội đầu là việc thường ngày và ít khi để ý đến cách gội đầu đúng. Thực chất, gội đầu đúng cách sẽ giúp da đầu mình khỏe hẳn lên, tóc óng ả và bớt chẻ ngọn, thậm chí còn mọc dài và dày ra hẳn đấy!

Cùng check xem bạn tôi có làm mắc phải các lỗi gội đầu quen thuộc sau không để khắc phục ngay chúng ta nhé!

5 lỗi sai ai cũng mắc khi gội đầu khiến mái tóc hư hại - Ảnh 1.

Nếu tóc và da đầu không ướt hoàn toàn, dưỡng chất từ dầu gội sẽ không thể làm quá tốt, làm tóc bạn tôi ngày càng khô. hiệu quả, tôi hãy làm ướt tóc từ chân tới ngọn với nước mát, cũng đừng quên đang ướt dầu gội đầu đến khi có bọt.

5 lỗi sai ai cũng mắc khi gội đầu khiến mái tóc hư hại - Ảnh 2.

Không phải cứ dùng nhiều dầu gội là tóc chúng ta sẽ sạch. Quá nhiều hóa chất chỉ hoạt động tóc thêm khô và hư tổn mà thôi. Lượng dầu gội lý tưởng cho các nàng tóc dài là 1 đồng xu/ lần gội, với các nàng tóc ngắn là khoảng ½ đồng xu. Đây chính là bí quyết trông nom tóc từ chính chuyên gia hoạt động xinh xắn Michelle Phan đấy!

5 lỗi sai ai cũng mắc khi gội đầu khiến mái tóc hư hại - Ảnh 4.

Thật bất ngờ, đây chính là lỗi sai cơ bản khiến tóc dễ gãy rụng và chẻ ngọn. Hãy nhớ rằng da đầu và chân tóc khỏe mạnh thì ngọn tóc mới xinh xắn được. Do đấy, bạn hãy bắt đầu thoa dầu gội vào chân tóc và massage từ từ xuống dưới ngọn tóc nhé!

5 lỗi sai ai cũng mắc khi gội đầu khiến mái tóc hư hại - Ảnh 6.

Dầu xả sẽ giúp "biến đổi" mái tóc, giúp tóc óng ả và mượt mà hơn. Nhưng không vì vậy mà chúng ta đều có bôi dầu xả một cách "vô tội vạ". Nếu tiếp chuyện xúc với da đầu, dầu xả sẽ đang hại chân tóc, khiến nó nhiều gầu và dễ gãy rụng hơn. Hãy chỉ thoa và massage nhẹ nhàng dầu xả vào phần đuôi tóc thôi nhé!

5 lỗi sai ai cũng mắc khi gội đầu khiến mái tóc hư hại - Ảnh 8.

Quả là thói quen thường gặp sau khi gội đầu của nhiều người. Thực chất, tóc yếu nhất khi tại trạng thái ướt, nếu bạn tác động lực mạnh vào Thời điểm tóc sẽ rất dễ hư tổn, gãy và xơ rối. Việc vò tóc bằng khăn sau khi gội còn gây hại cho tóc hơn cả chải đầu, nó cũng là tại vì khiến tôi không thể sở hữu 1 mái tóc suôn thẳng. Lời khuyên cho mình là hãy dùng tay gỡ tóc nhẹ nhàng, để tóc khô bỗng nhiên hoặc sấy với nhiệt độ mát.

Related Posts

There is no other posts in this category.