cách dùng tinh dầu dưỡng sai cách những điều cần tránh

"Nhất dáng nhì da" từ lâu đã là một tiêu chuẩn dung nhan của phái xinh xắn. Thế nhưng không phải quý cô nào cũng biết cách dùng dầu dưỡng cho làn da của tôi đâu nhé. Dầu dưỡng từ lâu đã là "vũ khí bí mật" của các nàng trong việc hoạt động xinh xắn và chăm nom da. Nhưng để sử đúng cách nhằm đem về vẻ đẹp và nét tươi trẻ cho làn da của các nàng, Afamily đã tổng hợp những điều cần tránh mắc phải khi cách dùng dầu dưỡng của các quý cô.

1. Dùng dầu dưỡng sai Giờ đây

Đối với người có da khô, khi sử dụng dầu dưỡng chiết xuất từ dầu bơ hay dừa nên dùng vào buổi tối lúc trước đi ngủ bởi chúng có tính dưỡng cao và rất nhiều dầu. Nếu dùng vào ban ngày, chúng ta nên cách dùng giấy thấm dầu để biến mất lớp dầu thừa trên mặt.

tinh dầu dưỡng

Nếu như chúng ta sở hữu làn da dầu, bạn tôi đều có muốn bỏ qua việc cách dùng mặt hàng dưỡng ban ngày. không thể thiếu, khi chúng ta hoạt động bôi kem nền, quá nhiều dầu sẽ hỗ trợ lớp trang điểm của chúng ta bị trôi nhanh hơn. Một số loại tinh dầu, như chanh hay nho thì lại vô cùng bắt nắng, cũng đồng nghĩa với việc những tinh dầu này vô cùng mẫn cảm với ánh sáng mặt trời và sẽ khiến cho da của tôi bị tấy đỏ. Khi cách dùng cả ngày, chúng sẽ hoạt động hại da của bạn tôi, vì vậy chú ý hãy dùng những tinh dầu này vào ban đêm nhé.

tinh dầu dưỡng

2. cách dùng sai dầu dưỡng

Cũng như các sản phẩm dưỡng da khác, cách dùng sai tinh dầu có thể gây ra tác hại đến làn của chúng ta. Rất nhiều người quan hoài tới việc việc này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp chuyện tới sức khỏe của mình. Những loại tinh dầu như dầu dừa đều rất được tin dùng nhưng đấy không hẳn là loại dầu lý tưởng cho cả thảy mọi người, bởi thỉnh thoảng chúng sẽ gây ra mụn trứng cá cho chúng ta. tầm quan trọng là chúng ta nên kiểm tra sản phẩm ở cổ tay hoặc xương hàm lúc trước thử lên bất cứ đâu ở khuôn mặt của tôi để nhất định rằng chúng rất tôt với mình.

tinh dầu dưỡng

Những người có làn da khô nên cách dùng loại dầu dưỡng như dầu dừa sẽ hoạt động mềm da và dưỡng ẩm nhiều hơn trong khi sẽ giảm nếp nhăn tuổi tác. Đối với những người có mụn dầu hoặc da hỗn hợp, dầu dưỡng jojoba là một sự tuyển lựa tốt vì nó nhanh chóng thấm sâu và nuôi dưỡng các tế bào da nằm bên dưới làm cho làn da của chúng ta sản sinh ra lượng dầu vừa phải. Dầu dưỡng hoa hồng cũng rất tốt cho những ai có làn da mỏng vì loại dầu này giúp cấp nước và vô cùng thơm mát.

tinh dầu dưỡng

3. sử dụng sai dầu dưỡng tóc

Cũng như đối với các loại dầu dành cho da, một trong những quá trình quan trọng trong việc chăm chút tóc là mình phải hiểu về mái tóc của chúng ta trước đã. Nếu như mình có một mái tóc rất tôt, hãy sử sụng dầu đậm đặc giúp làm mềm mượt và chắc khỏe mái tóc. Còn với một mái tóc khô, một chút dầu dưỡng nhẹ sẽ đem lại tiết kiêm thời gian như tôi ước muốn. Ngoài ra dầu hạnh nhân hay dầu moringa đều rất tốt cho tóc, chúng hỗ trợ tóc bóng mượt mà trông không bị quá bết dính. Đối với những người tóc khô, tóc rễ tre, hãy nỗ lực dùng dầu argan hoặc dầu marula – các loại dầu này sẽ giúp nuôi dưỡng tóc của bạn. Dầu bơ cũng là một loại dầu mà khiến cho tóc được phục hồi khỏe mạnh.

tinh dầu dưỡng

4. Dùng dầu dưỡng thể để dưỡng da mặt

Điều này tuyệt đối cấm kỵ bởi những sản phẩm dành riêng cho con người có những hóa chất đang cản trở bài xuất của lỗ chân lông và đều có chứa một số lượng hương liệu khiến cho việc đào thải chất cặn bã khá khó khăn. Nhất là khi da mặt vô cùng mẫn cảm, nên rất dễ bị kích ứng nếu chúng ta dùng dầu dưỡng thể để thoa lên mặt.

tinh dầu dưỡng

5. Dùng quá nhiều dầu dưỡng

Rất nhiều người không nhận ra rằng da họ làm có rất nhiều dầu và cứ thế bôi thêm kem dưỡng lên mặt. Nếu như mình cảm giác mặt bạn giá như vẫn còn nhờn trong khoảng 10p, tôi nên tìm cách biến mất bớt chúng. Theo như các chuyên gia, cách dùng dầu dưỡng cho da mặt tốt nhất là sử dụng 2-3 giọt cho mỗi lần bôi sau đó tăng cường hoặc giảm lượng đấy tùy thuộc vào nhu cầu của da chúng ta.

tinh dầu dưỡng

Với dầu dưỡng tóc, các chuyên gia khuyên các mình nên chia tóc ra ít nhất làm hai. Sau đấy cho vào tóc ít nhất 1-2 giọt cho mỗi bên hoặc hơn chút nếu tóc mình quá khô. Dầu dưỡng thể có công dụng hiệu quả nếu như bạn vừa mới gội đầu xong.

tinh dầu dưỡng

6. Dùng tinh dầu mà không có pha loãng

Đúng là một nguyên tắc chúng ta cần phải nhớ: không bao giờ dùng tinh dầu trực tiếp chuyện lên da của tôi nếu như chưa pha loãng chúng. Những loại tinh dầu như tinh dầu bạch đàn, chanh, oải hương đậm đặc đều có hủy hoại chỉ trong thời gian ngắn nhất làn da của mình khi tiếp chuyện xúc trực tiếp chuyện, vì thế mà nên có một loại dầu dẫn như dầu jojoba hoặc dầu hạt nho để đang loãng đi đồng thời tăng hiệu quá hấp thụ nhiều dưỡng chất cho da của bạn tôi hơn. Hơn nữa tinh dầu chưa pha loãng vô cùng dễ bay hơi, và đều có dễ dàng chấm hết ở bề mặt da của tôi. Kể cả khi bạn có bôi thêm thế nào đi chăng nữa. Vì vậy lời khuyên của các chuyên gia là hãy dùng cả hai để da của mình được dưỡng tốt hơn.

tinh dầu dưỡng

7. sử dụng dầu dưỡng tóc quá sát chân tóc

Nghe có vẻ việc chúng ta cho thêm dầu dưỡng vào chân tóc sẽ mang lại thêm vẻ ỏng mượt cho tóc của mình, nhưng sự thực không phải như vậy. Chân tóc của mình cũng sản sinh ra lượng dầu cho chính nó, và được ví như loại dầu dưỡng tóc tốt nhất. Chính vì vậy, dùng cho dầu dưỡng vào chân tóc có thế khiến cho tóc của tôi trở thành bết hơn. Thay vào đó, chỉ dùng dầu dưỡng ở đoạn giữa và ngọn tóc. Còn nếu bạn vẫn Thực sự muốn dùng chúng trên chân tóc, lời khuyên là chỉ cần vài giọt thôi và đừng nhiều quá bạn nhé!

tinh dầu dưỡng

Related Posts

There is no other posts in this category.