Các câu chuyện xinh khiến chúng ta nhận ra: hãnh diện ngay Cùng với mình!

Những câu chuyện mà chúng tôi nhắc tới chẳng ai giống ai. Họ, những con người tới từ những mảnh đất khác nhau, có những điều kiện, số mệnh riêng. Nhưng mình cảm ơn họ bởi nhờ họ mà cuộc sống vốn cực kỳ những xô bồ bỗng trở nên thật đẹp, thật ý nghĩa.

1. Người đàn ông bị câm bầu bạn tôi với chú chó mù: Nốt lặng giữa Sài Gòn hoa lệ

Câu chuyện bắt đầu khi một bức ảnh giản dị mà "đắt giá" vô cùng về mộtđược chia sẻ chóng vánh trên mạng xã hội để rồi đánh thức trong mỗi người tình và niềm tin vào tình người rất tôt xinh trong cuộc sống.


Bức ảnh người đánh giày với Tri kỷ nhỏ đánh thức niềm tin về tình người.

Người đàn ông trong câu chuyện là anh Trần Khắc Ân (SN 1977, quê An Giang). Anh hoạt động nghề đánh giày, sống quanh phố Thái Văn Lung, Lê Thánh Tôn, Thi Sách (Q1, TP.HCM) hơn 9 năm nay.

Anh chẳng thể trò chuyện như người thông thường vì bị câm, tay chân bị dị tật bẩm sinh, ngày ngày anh lang thang, không nhà cửa, sáng đi đánh giày, trưa lại kiếm đại cái hiên nhà nào đó rồi ngủ tới chiều đi đánh giày tiếp tục, tối lại quay về ngủ bên đường Thái Văn Lung. Và trong suốt hành trình lẻ loi ấy, người bầu chúng ta với anh không ai khác là chú chó nhỏ bị mù...

Hai số mệnh khốn khó nương vào nhau - người đánh giày bị câm và chú chó nhỏ không được nhìn thấy ánh sáng - một câu chuyện tưởng như chỉ tồn nơi trong cổ tích. Nhưng Lúc này, nó hoạt động có thật tại Sài Gòn và sẽ mãi là một điều nhỏ đẹp rất thanh bình và ấm áp giữa tỉnh thành hoa lệ...


Người đàn ông câm điếc và chú chó mù phải chăng là câu chuyện cổ tích giữa xã hội đương đại...

2. Người mẹ đơn thân bị ung thư và tuyển lựa duy nhất là sống sót

"Nếu tôi làm tìm một bệnh nhân ung thư có câu chuyện xé lòng, một tình cảnh ngặt nghèo để giúp cho ư? Vậy bạn tìm sai chỗ rồi. tôi ung thư, buồn thật, nhưng Đối với tôi, nó giống một đố thức phải vượt qua hơn là sự bất hạnh…", Đúng là câu chuyện về sẽ khiến bạn tôi phải đổi thay cách nhìn về cuộc sống. Với chị, ung thư chưa bao giờ là rào cản khiến cuộc sống của chị phải ngừng lại.

Chị tên là Bùi Thị Thủy, 32 tuổi, một bệnh nhân bị ung thư vú . Cũng giống như bao người, chị đã từng òa khóc khi bị "tuyên án tử hình" tại độ tuổi làm khỏe mạnh và đẹp xinh nhất. Nhưng chính cậu con trai - tài sản lớn nhất trong cuộc đời chị đã giúp chị đứng dậy, nhìn nhận ung thư như một sự thử thách và vượt qua nó để sống, bởi với chị lựa chọn duy nhất Lúc này là sống sót.


Chị Thủy nói bạn tôi rất may mắn khi không phải cắt bỏ toàn bộ ngực mà chỉ tiến hành phẫu thuật lọc ngừa các khối u.

Chỉ 1 tuần sau khi biết bạn tôi bị ung thư, chị đã biến đổi hoàn toàn ý kiến và chọn lựa cũng như bắt đầu sắp đặt lại cuộc sống của mình: "Tôi bị sốc và để cho tôi thống khổ khoảng 1 tuần, sau đấy là thôi. mình ngộ ra, có ngồi than thân trách phận, khóc lóc cho sự đời thì chỉ mau già, mau chết hơn thôi, vậy nên, mình cứ vui mừng đời mà sống... Ung thư ư? Kệ nó thôi, chúng ta chống chỏi với nó tới đâu thì đến".


Nụ cười lạc quan của người nữ giới xinh đẹp mắc bệnh ung thư

Sau 8 đợt hóa trị, mái tóc chị đã không còn, chị thừa nhận cũng có những phút yếu lòng nhưng rồi lại nuốt nước mắt tự nhủ, những người còn lại bên chúng ta đều yêu thương chúng ta Thú thực, không ai quan hoài đến vẻ ngoài của bạn thì chẳng có gì là quá tệ cả. Chị vẫn sống lạc quan, yêu đời và truyền động lực cho biết bao người ốm từng là nạn nhân của căn bệnh ung thư quái ác.

3. Cảm phục trước nghị lực của chị bán vé số lượng không tay không chân

Sinh ra trong một thân thể không lành lặn tại vùng quê nghèo tỉnh Khánh Hòa, chị Thuận một thân một mình bôn ba khắp tại kiếm sống. Cuối cùng, chị ngưng chân nơi TP. Biên Hòa mưu sinh với nghề bán vé số lượng tại ngã tư đường.

Suốt 7 năm qua, hình ảnh chị Thuận không có tay cũng chẳng có chân, người nhỏ thó, thấp bé luôn đứng trên những ngã tư giơ chiếc cùi chỏ làm để xấp vé số trên tay và mời mọi người sắm giúp là cảnh tượng vô cùng thân thuộc đối với những người dân tại đây. Dù cuộc sống mưu sinh và sinh hoạt một mình gặp nhiều khó khăn gian nan nhưng chị luôn lạc quan và rất hay cười.


Chị giới thiệu phút chốc hãnh diện với chúng tôi khi vừa bán xong những tờ vé số lượng cuối cùng lúc trước giờ xổ số lượng.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm xuôi, chị thường hay bị giật vé số, có lần lên tới 2 triệu đồng và khóc như mưa khiến ai cũng động lòng. loay hoay là Tuy vậy chị vẫn bồn chồn trong tôi nỗi lo cho tương lai của đứa trẻ sinh ra nơi vùng quê nghèo. Hiện nay, niềm hãnh diện lớn nhất của chị là tiêu thụ được hết vé số lượng và gửi tiền về quê, dù cho có phải ăn cơm với mắm qua ngày vẫn mong con trai có một cuộc sống phong lưu...


Cái nắng gay gắt tại Biên Hòa mỗi buổi trưa cũng khiến chị mệt mỏi.

4. Câu chuyện buồn đằng sau bức ảnh em bé hôn cha nghèo giữa phố Hà Nội

Giữa lúc mà ai cũng hấp tấp, có những khi chỉ cần ngắm một bức hình cũng đủ để thấy tim bạn tôi lắng lại và ấm áp thêm, lại cảm thấy tôi đủ sức để tiếp chuyện yêu thương. Bức hình tuyệt xinh ghi chú giây phút một trong lúc hai bố con ngồi trên ghế đá, ở tay người cha đang cầm que kem giữa dòng người vẫn làm tấp nập hỗ tương phía sau lưng... chính là khoảnh khắc như thế.

Đúng là hình ảnh của hai cha con ông Tạ Văn Ngọc (51 tuổi, quê tại đội 5, xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình). Ông cho biết, bé Yến - con gái bạn cùng 2 người con đã dành ra đều bị mắc chứng bệnh bại liệt não từ khi mới sơ sinh, gia đình lại khó khăn. Bức ảnh được chụp lại trong một lần hai cha con ông bắt xe từ quê lên Hà Nội để lấy thuốc về cho con gái uống.


Hình ảnh của cha con ông Ngọc lan truyền tại mạng xã hội gây xúc động mạnh - (Ảnh: Phạm Tuấn Anh)

Nhưng vượt qua những khó khăn cuộc sống, cơ thể vẫn biết sống thật xinh xắn, Yến dù không biết nói, nhưng thấy ai cũng vẫy tay chào. trên đứa bé ấy vẫn là sự hồn nhiên của một đứa trẻ khi được ăn que kem yêu rất thích và hãnh diện đơn giản trong vòng tay cha.

5. Chiếc xe rác Giáng Sinh và bài học tận hưởng niềm vui mừng từ chính những thứ tôi làm có

Tháng 12 về, không khí Giáng sinh đã tràn trề khắp các nẻo đường... Anh Trần Mạnh Tuấn cũng như mọi người, cũng chuẩn bị đồ trang trí khi Giáng sinh đã tới gần rất.. Anh không có nhà, cũng chẳng có cửa hàng, cây thông Noel lại càng không, nhưng anh có chiếc xe rác "dã chiến" của chúng ta - là bạn thân đồng hành của anh hơn 5 năm qua ở Sài Gòn. chạy bon bon trên đường phố Sài Gòn với nhạc, với đèn, hoa và cái sợi kim tuyến. đấy là cách mà anh công nhân Trần Mạnh Tuấn đón Giáng Sinh, rất đặc biệt, rất yêu đời.

Anh Tuấn sinh năm 1988 trong một gia đình nghèo trên Tây Ninh. Công việc hàng ngày của anh là chạy xe rác đến các nhà dân để lượm lặt rác đem về điểm tụ tập xử lý. Anh Tuấn chia sẻ, hết thảy những đồ bày biện này đều là đồ mà người ta vứt đi, không dùng đến. Mỗi lần thu gom rác xong, về điểm tập trung, anh lại soạn ra những đồ vật nào còn dùng được thì giữ lại để treo vào xe cho... đẹp.

Nhìn chiếc xe quá cỡ giản dị nhưng ấm áp, mỗi tôi ai cũng bất giác phải mỉm cười và thầm yêu mến chàng trai bởi anh đã giúp chúng tôi nhận ra rằng, chẳng có gì hạnh phúc bằng tìm niềm vui từ những việc giản đơn và tận hưởng hết thảy những gì mà bạn tôi có...


Giáng Sinh đã về ở đô thị và trên mọi nẻo đường khi chiếc xe rác lấp né ánh đèn của anh Tuấn ngẩng mặt lên.

Related Posts

There is no other posts in this category.