không cần dùng thuốc kính hay mổ mà mình vẫn chữa được cận thị

Xoa bóp ấn huyệt hỗ trợ chữa cận thị – Việc phát hiện bị cận thị thường trên thời điểm muộn và khi phát hiện học trò thường được cắt kính theo độ cận thị của chúng ta nhưng sau một thời gian không thể suy chuyển, khi kiểm tra lại, phần đông học sinh đều phải nâng số lượng kính. Việc chủ động đề phòng, phát hiện sớm và có phương pháp chạy chữa chuẩn xác để giảm thiểu những tác hại của bệnh là vấn đề hết sức giục giã.

Trong thời kỳ qua, điều trị cận thị chính yếu là phương pháp dùng thuốc, cắt kính, mổ chạy chữa cận và các phương pháp phòng chống như luyện tập tư thế ngồi học, xem tivi, xử lý ánh sáng ở bàn học… Phương pháp xoa bóp ấn huyệt của y học cổ truyền có tác dụng thông kinh hoạt lạc, tăng cường dinh dưỡng vùng hốc mắt, giúp cải thiện dinh dưỡng cho thần kinh thị giác và võng mạc, đang thư giãn cho cơ điều tiết của mắt khi bị mệt mỏi, đang tăng khả năng điều tiết của mắt, có giá trị giúp cho trong việc ngăn ngừa và trị liệu căn bệnh này. Với quy trình cách làm xoa bóp nhấp huyệt này đều có thực hành ở bất cứ tuyến y tế cơ sở nào, có thể hướng dẫn trong cộng đồng. Hàng ngày, bố mẹ hoặc người thân của các cháu chỉ cần dành 20 phút là đều có trông nom cho các cháu một cách tốt nhất để làm cho điều trị cận thị cho các cháu. kiểu làm này được thực hành cho những học sinh THCS, người đã được chẩn đoán cận thị và có nguy cơ cận thị. Sau Thực là một số lượng thao tác bạn đọc tham khảo vận dụng.

Chuẩn bị: Bệnh nhân nằm ngửa ở giường, kiểu làm viên ngồi ghế trước kia đầu bệnh nhân.

Xoa vòng quanh hốc mắt lớn: Dùng hai ngón tay trỏ và giữa để cạnh nhau bắt đầu xoa từ đầu cung lông mày di chuyển về cuối cung lông mày, vòng xuống gò má, di chuyển về gốc mũi, trở lại đầu cung lông mày. đang như vậy 10 vòng rồi quay trái lại 10 vòng.

Xoa vòng quanh hốc mắt nhỏ (trong hốc mắt): Dùng ngón trỏ và ngón giữa để cạnh nhau và bắt đầu xoa nhẹ từ dưới đầu cung lông mày, di chuyển dưới cung lông mày về đến đuôi mắt vòng qua dưới bờ mi dưới trở về gốc mũi, vòng lên gặp dưới đầu cung lông mày. đang như vậy 10 vòng rồi hoạt động trái lại 10 vòng.

Động tác miết: Dùng 2 ngón tay cái đặt từ đầu trong cung lông mày miết theo bờ dưới cung lông mày ra đuôi mắt. đang 10 lần.

tiếp chuyện đặt 2 ngón cái bắt đầu từ khóe mắt, miết theo bờ dưới mi mắt ra đuôi mắt. làm 10 lần.

Day nhãn cầu: Bệnh nhân nhắm mắt, kỹ thuật viên đặt ngón tay trỏ lên mi mắt, day vòng tròn nhẹ nhàng 10 lần rồi day ngược trở lại 10 lần.

click và day huyệt:

nhấn và day huyệt toản trúc (kinh thái dương bàng quang). Vị trí: ở chỗ lõm đầu trong cung lông mày.

nhấn và day huyệt ái tình minh (kinh thái dương bàng quang). Vị trí: Cách khóe trong con mắt 2mm về phía sống mũi.

ấn và day huyệt ngư yêu. Vị trí: tại chính điểm giữa cung lông mày.

bấm và day huyệt dương bạch (kinh không kể đến dương đởm). Vị trí: Từ điểm giữa cung lông mày đo lên 1 thốn.

bấm và day huyệt ty trúc không (kinh công lao to lớn của dương tam tiêu). Vị trí: ở hõm đầu ngoài cung lông mày.

click và day huyệt đồng tử liêu (kinh công lao to lớn của dương đởm). Vị trí: ở hõm cách khóe mắt ngoài 0,5 thốn.

bấm và day huyệt thái dương. Vị trí: Từ điểm cuối cùng cung lông mày đo ra 1 thốn, điểm lõm nhất của vùng thái dương.

nhấp và day huyệt thừa khấp. Vị trí: Từ giữa mi mắt dưới đo xuống 7/10 thốn, huyệt nằm tại rãnh dưới ổ mắt.

nhấn và day huyệt tứ bạch. Vị trí: Từ giữa mi mắt dưới đo xuống 1 thốn (cách huyệt thừa khấp 0,3 thốn).

nhấn và day huyệt quyền liêu (kinh thái dương tiểu trường). Vị trí: Thẳng dưới khóe mắt ngoài, chỗ lõm vào bờ dưới xương gò má.

Cách ấn day huyệt: Dùng đầu ngón tay cái hoặc ngón trỏ, đặt vào huyệt, nhấn 1 lực từ nhẹ đến nặng sao cho bệnh nhân có cảm giác căng tức, đang 0,5 phút. Sau đó chuyển kiểu làm day 0,5 phút.

Massage vùng hốc mắt bằng kiểu làm lại các động tác xoa, day, miết như lúc đầu. Mỗi động tác đang 5 lần.

Lưu ý: Đơn vị đo lường để tìm huyệt là "thốn – tấc" của người bệnh: chỉ dẫn người không khỏe co đầu ngón tay giữa và ngón cái thành một vòng tròn, chỗ tận cùng giữa 2 nếp đốt 2 ngón giữa là 1 thốn – tấc (tương đương bề bướng ngón cái).

Lời khuyên: Ngồi thẳng lưng khi học bài, mắt nhìn cách vở > 20cm; hàng ngày luyện nhìn tập hợp tại 1 điểm cách 3 – 5m trong vòng 1 – 2 phút, ngày tập 2 -3 lần.

Giờ đây, trên thế giới có khoảng 1/3 dân số lượng bị các loại tật khúc xạ, trong đấy cận thị chiếm phần đông. Vì vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa tật khúc xạ vào danh sách những bệnh trọng tâm của chương trình thị giác 2020. Theo WHO, có khoảng 800 triệu người bị cận thị. Lứa tuổi học sinh (từ 7 – 16 tuổi) rất dễ mắc chứng cận thị, độ cận thị tiến triển ngày càng nhanh do mức độ làm việc nhìn gần bằng mắt càng nhiều. Một số lượng thống kê cho thấy số lượng người mắc tật khúc xạ tại Bệnh viện Mắt Hà Nội chiếm 30% trong tổng số lượng bệnh nhân tới khám, tỷ lệ bệnh và mức độ cận thị cũng tăng lên theo cấp học của học sinh, tỷ lệ cận thị trên học trò đầu cấp là 18%.

Huyệt tứ bạch.

Related Posts

There is no other posts in this category.