Dùng rau thường ngày để trị viêm gan cực hiệu quả

Rau má là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong thực đơn của nhiều gia đình. Thực là loại rau rất hữu dụng cho sức khỏe, có Cơ hội thanh nhiệt giải độc và trị một số lượng bệnh khác.

Rau má Nói đúng là là một loài cỏ mọc hoang rất phổ quát. Ngoài cái tên dân dã tôi thường gọi, loài thực vật này còn mang nhiều tên khác như tích tuyết thảo, liên tiền thảo, địa tiền thảo, mã đề thảo, lão công căn, băng khẩu uyển, thổ tế tân, bán biên nguyệt, đại diệp kim tiền thảo, hồ quả thảo, lục địa mai hoa, đại diệp thương cân thảo… Tên khoa học của rau má là Centella asiatica (L.) Urban.

Theo nghiên cứu của y học đương đại, loại rau này có chứa một số glucozid như asiaticoside, centelloside…, các saponin như brahmic axit, madasiatic axit và những chất khác như carotenoids, meso-inositol… Các nhà khoa học đã triển khai thí nghiệm tác dụng của rau má ở chuột bạch và chuột cống và qua đấy kết luận nó có khả năng an thần nhờ tác động trực tiếp lên hệ thống thần kinh trung ương.

thurauretientubanantoivithuoctriviemganvangdagiamdauhieuqua2

Rau má có nhiều tại Việt Nam.

Đây còn là bài thuốc dân gian chữa các chứng lở loét rất công hiệu. Trong dịch chiết từ rau má có các saponin giúp kích kết Cơ hội sinh trưởng của tế bào da, tăng sinh mệnh lưới huyết quản của tổ chức kết hợp, từ đấy các mô tế bào có thể được tái tạo chóng vánh và khiến vết thương phục hồi sớm hơn. Đó là tiết kiêm thời gian từ thử nghiệm tiêm dịch rau má vào bắp hoặc dưới da cho chuột và thỏ. Ngoài ra, rau má còn chứa chất kháng khuẩn, giảm thiểu trương lực cơ trơn tại ruột chống lại các cơn co thắt, gây hưng phấn nhẹ đối với hô hấp và hạ huyết áp.

Theo tiết kiêm thời gian lâm sàng, uống 5 – 7g bột rau má khô 3 lần/ngày sẽ giúp hạn chế đau tốt nhất. Rau má cũng được đưa vào nghiên cứu điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn màng não – tủy và cũng đem lại những tiết kiêm thời gian khả quan.

Bài thuốc dân gian từ rau má

Bệnh viêm gan virus cấp tính: dùng 150g rau má tươi sắc với 500ml nước, cô lại còn khoảng 250ml uống 2 lần/ngày khi đói bụng, có thể pha thêm với đường phèn.

Vàng da do thấp nhiệt: dung nhan 30 – 40g rau má với nước và pha với 30g đường phèn.

thurauretientubanantoivithuoctriviemganvangdagiamdauhieuqua

Rau má, vị thuốc rẻ tiền trị nhiều bệnh.

Giải nhiệt trị rôm sẩy, mẩn ngứa, mát gan – lợi tiểu: rửa sạch hơn rồi giã nát dùng 30 – 100g rau má tươi, vắt lấy nước uống hằng ngày hoặc dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Theo Đông y, rau má có tính hàn vì vậy những người có thể chất hoặc mắc các bệnh hư hàn không nên dùng loại rau này.

Related Posts

There is no other posts in this category.