Trẻ nhỏ nên ăn mấy lạng thịt mỗi ngày

Trong dinh dưỡng không tách riêng thịt bò, lợn, gà và cá, tôm, cua ra hoạt động hai loại mà gộp chung là nhóm tạo ra chất đạm. chúng ta đã rất đúng khi đưa ra thông tin người trưởng thành không nên ăn quá 1,5 lạng thịt mỗi ngày. Vậy nhưng, với con nít lại không thể ăn bằng một nửa của người lớn mà trẻ còn phải ăn nhiều nhóm chất đạm hơn người trưởng thành, tức là khoảng 2 lạng thịt mỗi ngày.

tại vì là vì chất đạm có vai trò quan yếu trong quá trình duy trì và phát triển các chất căn bản của đang sống; là nguyên chất liệu để cấu trúc, xây dựng và tái tạo các tổ chức trong cơ thể; là thành phần chính của các kháng thể giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, thực thi chức năng miễn dịch; là thành phần của các men và các nội tiết tố (hormone) rất quan trọng trong hoạt động chuyển hóa của cơ thể; có cương vị đặc biệt quan trọng trong di truyền, hình thành và hoàn thiện hệ tâm thần giúp thân thể phát triển cả về trí não và tầm vóc. Chất đạm còn là nguồn làm ra năng lượng cho cơ thể, 1g protid thiết kế 4 Kcal.

Chất đạm có cả trong thức ăn có nguồn gốc động vật như thịt, cá, sữa, trứng, tôm, cua… và thức ăn có nguồn gốc thực vật như đậu, đỗ, lạc, vừng, gạo… Vì vậy, trong bữa ăn, chúng ta nên cân đối tỷ lệ chất đạm có nguồn gốc động vật và thực vật.

Với trẻ trong độ tuổi từ 6-11 tháng tuổi, nhu cầu chất đạm là 2-2,5g mỗi ngày (tương ứng với 20-30g thịt/bữa). Lượng dầu hoặc mỡ từ 1-2 thìa cà phê/bữa ăn. lượng rau xanh 1-2 thìa cà phê/bữa ăn. tôi cũng nên lưu ý trong những năm đầu đời, cân nặng và chiều cao của trẻ phát triển rất nhanh. Do vậy, nhu cầu dinh dưỡng tính theo cân nặng của trẻ cao hơn hẳn người lớn. Vì vậy, phải cho trẻ ăn cả cái lẫn nước, nánh tình trạng chỉ ninh xương, thịt để lấy nước nấu cháo mà không cho ăn cái bởi Đúng ra là, trong nước thịt, nước xương ninh hầm có nhiều nitơ, tuy tạo được hương vị thơm ngon, kích rất thích sự thèm ăn nhưng lại có rất ít đạm và canxi. hết thảy các thành phần dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, kẽm... (giúp tạo dựng nên cấu trúc tế bào của các tổ chức và tham gia vào nhiều hoạt động chức năng cơ thể) đều nằm trong phần cái của thức ăn. Để luyện cho trẻ ăn được cả cái, điều quan trọng là ngay từ bữa ăn dặm trước hết, bạn phải cho con ăn cả cái, chỉ có điều tập ăn ít một, lúc đầu xay băm nhuyễn, sau đấy tăng dần độ thô của thức ăn lên, những miếng ăn đầu tiên bé có thể ậm ẹo muốn nôn, nhưng nếu bền chí tập trẻ sẽ quen và không nôn nữa. Rất tiếc là bé nhà mình gặp phải giai đoạn tập ăn dặm, nhưng ngay từ bây giờ, mình có thể luyện cho trẻ bằng cách không dùng máy xay sinh tố nữa mà phải cho ăn thô: Chỉ băm thức ăn, thái rau, ăn cháo hạt hoặc cơm nát, mỳ, bún, phở để cho trẻ tập nhai. Bởi khi nhai thức ăn kích kết tuyến nước bọt tiết men tiêu hóa giúp trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa quá tốt, động tác nhai cũng giúp xương hàm phát triển, sau này bé không bị mọc răng lệch do cung hàm hẹp, cho ăn thô sớm cũng phòng chống được chứng biếng ăn ở trẻ.

Related Posts

There is no other posts in this category.