Cách xử lý tinh dầu rơi vào mắt an toàn sớm nhất

máy khuếch tán tinh dầu tinh chất được cảnh báo là nánh giao tiếp cùng vùng da nhạy cảm, nhất là mắt. Nhưng nhiều khi sơ sẩy tinh dầu sẽ bị bắn hoặc rơi vào mắt. Trường hợp này cần xử lý nhanh nhất như vậy nào?. Kepha xin chia sẻ cùng mọi người về kiểu cách giải quyết khi tinh dầu rơi vào mắt.

1. Dùng dầu nền (dầu dừa, dầu oliu,…)

Khi tinh chất rơi vào mắt hãy dùng bất kể loại dầu nền nào đa số chúng ta có như dầu dừa, dầu oliu, dầu jojoba,… để rửa mắt trước lúc rửa lại bằng nước sạch. Trường hợp tinh chất dính vào khu vực quanh mắt hãy dùng một miếng bông hút uớt dầu nền cẩn trọng vuốt nhẹ qua để làm loãng tinh chất. Sau đó rửa lại bằng nước mát ngay lập tức.

Dầu nền sẽ khiến bớt không dễ chịu do tinh chất gây ra, làm giảm nồng độ của tinh dầu and đưa tinh chất ra khỏi mắt tốt hơn.(Không nên sử dụng nước để rửa vì tinh dầu nó không tan ở nước mà chỉ tan ở chất béo).

2. Dùng sữa (hoặc kem sữa)

Khi tinh chất rơi vào mắt bạn cũng có thể dùng sữa tươi hoặc kem sữa (được lấy từ sữa) để rửa cho đến khi mắt dừng khó chịu. Sau đấy dùng nước sạch để rửa sạch lớp sữa tươi hoặc kem sữa rời khỏi mắt dễ làm hơn. Vì tinh chất & nước không hòa tan nên cần một chất để hòa tan tinh chất nhanh chóng. Tuy dầu nền được khuyên để cách dùng trong tình huống này, nhưng nó không đủ nhanh để loại bỏ tinh dầu ra khỏi mắt and cũng thật giận dữ nếu có dầu oliu trong ánh mắt đa số chúng ta. Quan trọng, trường hợp tinh chất rơi vào mắt rất khẩn cấp & không tồn tại thời gian thì sữa & kem sữa càng là tùy chọn hoàn hảo nhất.

Related Posts

There is no other posts in this category.