Một số chú ý khi cách dùng dàn karaoke gia đình

ampli cung cấp công suất quá nhỏ thì sẽ là không đủ để tải cặp loa, và lúc đó tín hiệu của ampli cung cấp ra loa sẽ bị chia cắt dưới dạng sóng vuông. Sóng vuông chứa đựng những điều không cầu ước đối với loa tép. Nó sẽ làm cho loa tép thành phần trong hệ thống loa không thể chịu đựng được. Trong điều kiện làm việc như vậy, loa tép sẽ bị chết chỉ trong phút chốc .

Xem thêm: dòng loa karaoke hay nhất hiện nay

Không để amply tải quá nhiều loa karaoke . thông thường , những amply đời mới sẽ có bộ phận bảo vệ hiện tượng ngắn mạch do một sơ suất vô tình nào đấy của người cách dùng . Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên chủ quan khi đấu nối các công nghệ , đặc biệt việc rút ra cắm vào các giắc loa. khi giắc loa chạm vào nhau thì sẽ gây ra hiện tượng ngắn mạch và làm hư ampli chỉ trong một tích tắc.

Việc đặt thiết bị trong các ngăn kính hình hộp bị bịt kín 6 bề ngoài (trên thị trường có giá đựng làm ra theo kiểu này) cũng sẽ giúp sức nhiệt lượng toả ra trong quá trình vận hành máy chẳng thể thoát ra ngoài và trợ lực môi trường làm việc của nó trở nên quá nóng hơn mức khuyến cáo của nhà sản xuất. Giải pháp tốt nhất là bạn nên đặt thiết bị toả ra nhiều nhiệt lượng nơi trên cùng của giá đặt thiết bị trong một không gian thoáng đãng. Nếu ampli của tôi không có quạt gió thì cần trang bị một quạt gió để "làm mát" cho nó. Ngoài ra, nên mua một kệ kê máy chuyên dụng, hoặc giản đơn hơn là tự làm lấy một kệ máy vững chãi và thoáng đãng, hợp thẩm mỹ để phục vụ mục đích này.

Tìm hiểu thêm: bộ micro không dây

Một số lượng ampli hoặc receiver đời mới cho phép găm đặt hai hệ thống nghe ở hai phòng khác nhau. Nhưng cần biết rằng, việc đấu nối quá nhiều loa vào một ampli không phải là một ý tưởng tốt , trừ phi ampli của chúng ta có công suất rất lớn và trở kháng ra nhỏ. Trở kháng của hệ thống loa phải thích hợp với tải của ampli và càng tăng số lượng đầu loa thì trở kháng của hệ thống loa càng giảm (trong trường hợp muốn kéo cùng lúc từ hai hệ thống loa trở lên). Cụ thể hơn, không nên bật đồng thời hai cặp loa có trở kháng 8 Ohm trong khi ampli chỉ cho phép kéo một cặp loa 8 Ohm. thực tế là không có nhiều ampli trở kháng ra 4 Ohm hoặc thấp hơn để kéo được đồng thời nhiều cặp loa.

Bụi bẩn được coi là quân thù của bất kỳ thiết bị điện tử nào. Bụi sẽ bám lên bề ngoài mạch điện và làm giảm tính truyền dẫn của nó. bạn tôi phải lau chùi và làm vệ sinh bên trong các công nghệ , không thể thiếu là bề ngoài của các bo mạch. Cần để ở khô ráo thoáng mát. Và không thể thiếu chú ý tới những ngày nồm độ ẩm rất cao, hơi nước tàng trữ sẽ bám lên bề mặt của các mạch điện. Do nước có bản tính là dẫn điện nên sự tàng trữ của nước trên bề ngoài các bo mạch sẽ có thể gây nên hiện tượng chập do ngắn mạch và phá huỷ một số linh kiện, thậm chí phá huỷ cả một công nghệ rất đắt tiền. Lời khuyên là trong những ngày trời nồm, bạn tôi nên tạm ngưng việc cách dùng các công nghệ audio. Nếu muốn cách dùng thì hiệu quả dùng máy sấy để sấy thật khô bề ngoài của các bo mạch và các linh kiện thành phần trong công nghệ điện tử.

Tia cực tím là yếu tố lý tưởng để làm phân huỷ gân loa làm bằng cao su hoặc xốp. Nếu ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào màng loa, quá trình thay gân loa sẽ bị rút ngắn. Ánh sáng của đèn neon cũng gây ra hậu quả tương tự. Vì vậy hiệu quả là bạn tôi nên làm ê - căng che màng loa nhằm giảm bớt sự truy nhập của tia cực tím.

Related Posts

There is no other posts in this category.