Mật ong rừng là loại thực phẩm không thể thiếu giàu dưỡng chất giúp bồi thân thể Tuy nhiên nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nếu dùng sai cách.

mật ong rừng

mật ong rừng

  1. Pha, nấu trên nhiệt độ cao

Nhiệt độ quá cao sẽ hoạt động đổi thay các chất dinh dưỡng trong thực phẩm và mật ong rừng nguyên chất cũng không phải là một ngoại lệ. Các vi chất sẽ bị chuyển thành chất độc hại cho cơ thể.

Chính vì vậy bạn chỉ nên pha dùng mật ong với nước ấm dưới 40 độ C.

  1. Dùng sai Hiện nay
    Phương pháp dùng mật ong rừng vô cùng hữu hiệu trong hạn chế cân và chữa viêm loét dạ dày. Tuy nhiên để đạt được tốt nhất hiệu quả và có lợi cho cơ thể thì mình nên dùng trước khi giờ ăn khoảng 1-2h hoặc cách dùng sau khi ăn 2-3h.
  2. Dùng sai liều lượng
    Đối với người lớn liều lượng cách dùng không nên vượt quá 50g mật ong nguyên chất mỗi ngày còn đối với trẻ em thì chỉ nên dùng 20g hoặc ít hơn.

    hiểm họa khi dùng mật ong rừng sai cách

    hiểm họa khi dùng mật ong rừng sai cách

nguyên do đó là vì loại thực phẩm này rất giàu chất dinh dưỡng. Nếu mình sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến nóng trong và đầy bụng, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy…

trên đây chỉ là một số hiểm họa khi dùng mật ong rừng sai cách. Ngoài ra hình thức bảo quản sai cách hoặc liên kết với các loại thực phẩm không đúng cũng có thể khiến cơ thể bị ngộ độc